Tin mới

Bé gái 4 tuổi bầm tím toàn thân sau giờ học ở Bắc Giang: Bạn cùng lớp dùng gậy đồ chơi đánh

Thứ năm, 07/12/2017, 14:58 (GMT+7)

UBND huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã có buổi họp báo thông tin về vụ việc bé 4 tuổi bầm tím toàn thân sau giờ học, xác minh cháu D. do các bạn trong lớp đánh bằng một chiếc gậy nhựa đồ chơi.

UBND huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã có buổi họp báo thông tin về vụ việc bé 4 tuổi bầm tím toàn thân sau giờ học, xác minh cháu D. do các bạn trong lớp đánh bằng một chiếc gậy nhựa đồ chơi.

Theo thông tin trên Dân TríVietnamnet đăng tải, liên quan đến vụ việc cháu Lê Thùy Dương, 4 tuổi, nghi bị cô giáo bạo hành. Sáng ngày 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa đã có buổi họp báo thông tin về vụ việc.

Bé Nguyễn Thùy Dương bị thâm tím người sau khi đi học về.

Tại buổi họp báo, cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa bước đầu nhận định, cháu Lê Thùy Dương (4 tuổi) bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi trong lớp. Đại diện cơ quan điều tra cũng khẳng định vết thương trên người cháu Dương là do bị đánh từ nhiều phía.

“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương”, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa thông tin.

Chiếc gậy nhựa đồ chơi màu xanh được cho là "vũ khí" để 4 bạn học cùng lớp đánh cháu D. gây bầm tím khắp người.

Đại diện UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 1/12, tại khu lẻ Bình Dương - Trường mầm non xã Ngọc Sơn

Qua xác minh, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy trẻ ở khu lẻ gồm: Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc, cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra thì phát hiện cháu Dương bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má. Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường (cô giáo chủ nhiệm) đã dỗ cháu Dương đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu.

Cô Hương cho hay, sau khi xảy ra sự việc, cháu Dương vẫn sinh hoạt bình thường trên lớp. Đến tối cùng ngày, ông nội cháu Dương đến đón về nhà thì phát hiện cháu mình bị bầm tím trên người, sau đó ông nội cháu có hỏi cô giáo vì sao thì cô Hương cho biết là cháu bị các bạn đánh nên như vậy.

Lo ngại sức khỏe của con mình, sáng hôm sau anh Nhất đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để thăm khám và điều trị. Sự việc được gia đình anh Nhất báo cáo đến chính quyền địa phương để tìm hiểu rõ thông tin. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Nhất, phía chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh và tiến hành thăm hỏi sức khỏe cháu Dương.

Tại buổi họp báo mẹ cháu bé khẳng định không chỉnh sửa ảnh

Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán cháu Dương bị chấn thương toàn thân. Tại buổi làm việc ngày 4/12, UBND xã Ngọc Sơn chủ trì làm rõ vụ việc, khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu Dương bị đánh thì 13 cháu tại lớp học đều trả lời rằng bị các bạn đánh, cụ thể là bị 4 bạn đánh và không có chuyện cô Hương đánh cháu Dương.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các cháu nhỏ cầm gậy nhựa đánh bạn thì liệu có dẫn đến bầm tím toàn thân hay không? Trung úy Nguyễn Văn Cường, điều tra viên (Công an huyện Hiệp Hòa) cho biết, sẽ trưng cầu Hội đồng giám định pháp y, sau khi có kết quả của Hội đồng giám định pháp y thì mới có kết luận chính thức về việc cháu Dương bị đánh bằng gậy nhựa đồ chơi là do lực tác động của người lớn hay cho những đứa trẻ bằng tuổi.

Cũng trong buổi thông tin sáng nay, mẹ cháu Dương là chị Nguyễn Thị Ánh cho biết hình ảnh chị chụp và đăng tải lên mạng xã hội không hề bị chỉnh sửa. Mọi hình ảnh vẫn lưu trong điện thoại di động của gia đình.

Trong khi đó, bố cháu bé là anh Lê Xuân Nhật cho biết, nếu đúng là vết thương do các bạn đánh, gia đình không có ý kiến gì, nhưng nếu đúng là do cô giáo đánh, gia đình đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news