Tin mới

Bé gái mất tích ở Việt Nam, tìm thấy thi thể ở Campuchia

Thứ sáu, 20/03/2015, 08:32 (GMT+7)

Thi thể cháu Phút được phát hiện tại khu vực biên giới, thuộc tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng đã phân hủy nặng.

 

Thi thể cháu Phút được phát hiện tại khu vực biên giới, thuộc tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng đã phân hủy nặng.


Theo tin tức báo Dân Việt, tối 19/3, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đã bàn giao thi thể bé Ngô Ngọc Phút (học sinh lớp 2, Trường tiểu học Bình Mỹ 2, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) để gia đình đưa về mai táng.

Thi thể cháu Phút được phát hiện bên kia biên giới, thuộc địa bàn Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia trong tình trạng đã phân hủy nặng, nhận định đã tử vong khoảng 1 tháng. Đây cũng là địa bàn được mệnh danh là “thành phố cờ bạc”, với hàng chục casino cỡ lớn.

Trước đó, theo báo Phụ nữ TP.HCM, thầy Nguyễn Minh Tùng, Hiệu trưởng Trường TH Bình Mỹ 2, xã Bình Mỹ, H.Củ Chi xác nhận, em Ngô Ngọc Phút, học sinh lớp 2/5 bị mất tích sau giờ tan học từ ngày 26/1.

Thẻ học sinh của cháu Phút - Ảnh: Lao động

Bé Phút là con gái duy nhất của ông Nguyễn Hữu Hạnh. Theo ông Hạnh, do hoàn cảnh gia đình, hai vợ chồng chia tay, vợ sang Campuchia sinh sống nên việc chăm nom bé Phút do ông Hạnh đảm trách.

Bản thân ông Hạnh phải làm đủ thứ việc từ phụ hồ, bốc vác để nuôi con, công việc phải di chuyển nhiều nơi. Việc đưa đón cháu Phút, ông thuê một người xe ôm ở gần nhà hàng ngày đưa đón con đi học. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang làm thợ hồ ở một công trình tại Q.Gò Vấp.

“Trưa 26/1, tôi đang làm thì người xe ôm gọi điện báo đến trường đón bé Phút nhưng không thấy cháu đâu. Tôi lập tức chạy về trường của cháu nhưng cũng không có tin tức gì. Tôi báo với ban giám hiệu Trường TH Bình Mỹ 2 và nhà trường cùng tôi đến CA trình báo vụ việc”, ông Hạnh kể.

Suốt những ngày sau đó, ông Hạnh cùng người thân tìm kiếm ở các quận, huyện trong TP cũng như khu vực giáp ranh TP.HCM. Mẹ cháu Phút khi hay tin con mất tích liền về nước tìm con nhưng do công việc mưu sinh đã quay về Campuchia. Hơn một tháng nay, ông Hạnh rong ruổi khắp nơi để tìm kiếm con. Lúc nào ông cũng kè kè trên tay tấm ảnh của con gái với đầy đủ thông tin, địa chỉ liên lạc…

Thầy Nguyễn Minh Tùng cho biết: bé Phút là học sinh ngoan, có sức học trung bình, cha mẹ đi làm xa nên giáo viên rất quan tâm đến em. Sự việc đã được nhà trường báo cáo về Phòng GD-ĐT huyện. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND H.Củ Chi đã có chỉ đạo CA huyện, chính quyền địa phương vào cuộc.

Sau khi cháu Phút mất tích, cha cháu là anh Nguyễn Hữu Hạnh và người thân đi nhiều nơi, từ Bình Dương, Bình Phước, rồi Sài Gòn đến các tỉnh miền tây và về tận Cà Mau… để tìm nhưng không thấy.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao cháu lại mất tích, vì sao cháu tử vong và thời điểm tử vong là vào lúc nào. Gia đình cháu cũng thuộc diện khó khăn, sau khi cháu mất tích cũng không có bất kỳ thông tin nào đe dọa nên loại trừ khả năng cháu bé bị bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news