Tin mới

Bé trai sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà

Thứ năm, 19/11/2015, 19:08 (GMT+7)

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng một nhà ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng một nhà ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Theo đó, người dân phát hiện ra bé trai sơ sinh bị bỏ rơi là ông Hồ Đức Thạch (SN 1956), trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Thạch cho biết, vào khoảng 12h đêm 16/11, ông đi đám ma hàng xóm về thì phát hiện một túi màu trắng được gói cẩn thẩn đặt trước cổng nhà.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng khoảng 3kg - Ảnh: Người đưa tin

Quá tò mò, ông Thạch mở ra xem thì hoảng hồn phát hiện một đứa bé sơ sinh đỏ hỏn.

Đứa bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng khoảng 3kg, cơ thể dính đầy máu. Dây rốn vẫn chưa được cắt. Bé được quấn trong chiếc khăn màu trắng”, ông Thạch cho biết

Ngay sau đó, ông Thạch đã cùng với gia đình đưa bé trai sơ sinh đến Trạm Y tế xã Xuân Liên để kiểm tra sức khỏe, cắt rốn và đưa về nhà chăm sóc. Sự việc cũng được ông Thạch báo lên chính quyền địa phương để tìm người thân đến nhận lại.

Theo bà Hương (vợ ông Thạch), đứa bé nhìn rất đáng yêu, may mắn là được phát hiện kịp thời.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vnexpress, ông Hoàng Ngọc Thắm, Chủ tịch xã Xuân Liên cho biết bé trai được xác định bị bỏ rơi sau khi mới sinh. Được thăm khám kịp thời, sức khỏe bé đã tốt lên.

"Chúng tôi đang làm thủ tục khai sinh và đặt tên cho cháu bé. Mấy ngày qua chưa có người thân đến nhận, hiện một phụ nữ hiếm muộn trú cùng xã có nguyện vọng nuôi nên chính quyền tạm thời bàn giao bé trai cho gia đình này chăm sóc" – báo Vnexpress dẫn lời ông Thắm nói.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai sơ sinh