Tin mới

Bi hài cướp điện thoại "dởm", đánh rơi iPhone "xịn"

Thứ bảy, 26/04/2014, 20:24 (GMT+7)

Một vụ cướp đầy bi hài vừa xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi một gã lưu manh đi cướp chiếc điện thoại "dởm" của một sinh viên lại đánh rơi một chiếc iPhone 5 "xịn" trên đường chạy trốn.

 

 

Một vụ cướp đầy bi hài vừa xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khi một gã lưu manh đi cướp chiếc điện thoại "dởm" của một sinh viên lại đánh rơi một chiếc iPhone 5 "xịn" trên đường chạy trốn.

Vụ cướp xảy ra ở khu vực gần trường Đại học Sư phạm Hoa Nam, thành phố Quảng Châu. Lúc này, cậu sinh viên tên Jin đang trên đường tới ga tàu điện ngầm. Khi cậu đang cắm tai nghe vào chiếc điện thoại Iphone nhái của mình để nghe nhạc thì bất ngờ phát hiện ra có kẻ chạy vụt qua và tiếng nhạc tắt ngấm.

Bi hài cướp điện thoại

Vội vàng tháo chạy, tên cướp đánh rơi chiếc điện thoại Iphone "xịn". (Ảnh minh họa).

Ý thức được mình vừa bị cướp điện thoại, cậu hô to “Cướp!” rồi bắt đầu đuổi theo thủ phạm. Khi tên cướp chạy được khoảng 10 m thì bị vấp và suýt ngã đập mặt xuống đường do quá vội vàng.

Trong quá trình đuổi theo, Jin chợt nhận thấy có thứ gì đó văng ra từ trong túi của tên cướp và rơi xuống đường. Cậu dừng lại và nhận ra đó là một chiếc iPhone 5 "xịn", mới cứng mà tên cướp vừa đánh rơi.

Nhớ lại chuyện này, Jin chia sẻ: “Tôi thấy việc này thật buồn cười. Chiếc điện thoại của tôi là hàng nhái và trị giá không quá 1.000 nhân dân tệ (160 USD). Tôi nhặt điện thoại của tên cướp và không đuổi theo hắn nữa".

Tên cướp nhanh chóng nhận ra hắn mất chiếc điện thoại đắt tiền hơn. Hắn đuổi theo Jin và đòi lại điện thoại. Thế nhưng Jin đã chạy quá nhanh và bỏ xa hắn. Cậu nói: “Tôi không nghĩ là hắn ta lại chạy chậm đến vậy. Có vẻ như hắn mới chỉ là một tên cướp mới vào nghề”.

Bi hài cướp điện thoại

Cậu sinh viên đã quyết định giao nộp cho cảnh sát chiếc Iphone 5S nhặt được. (Ảnh minh họa)

Sau khi về đến nhà, Jin gọi vào số điện thoại của mình và tên cướp nghe máy. Jin kể: “Hắn ta xin tôi trả lại cho hắn chiếc iPhone, và thậm chí còn cho tôi địa chỉ nhà để tôi chuyển phát nhanh cho hắn”. Tên cướp cũng hứa hẹn là sẽ trả lại cho cậu chiếc điện thoại nhái với điều kiện là cậu phải trao chiếc iPhone cho hắn trước.

Sau vài lần khác không thể liên lạc với tên cướp, Jin quyết định giao chiếc Iphone 5 cho cảnh sát để họ điều tra. “Ai mà biết được hắn có chịu trả điện thoại lại cho tôi thật hay không? Khi tôi gọi lại, điện thoại của tôi đã bị tắt máy”, Jin nói.

Trước đó, tại Mỹ, vụ cướp hài hước mà tên cướp chịu nhiều thiệt hại hơn đã từng xảy ra. Một tên cướp xuất hiện trong bộ dạng của người mua hàng bước vào cửa hàng tiện lợi Circle-K ở bang Louisiana, Mỹ và muốn đổi 20 USD (khoảng 420.000 đồng) sang tiền lẻ.

Lợi dụng lúc nhân viên thu ngân mở két đựng tiền ra, tên cướp lập tức chĩa súng về phía nhân viên thu ngân và yêu cầu đưa toàn bộ số tiền có mặt trong két.

Lấy được tiền, tên cướp nhanh chóng bỏ đi mà quên mất 20 USD ban đầu của hắn. Bi hài hơn, tổng số tiền hắn cướp được còn ít hơn số tiền hắn bỏ ra - chỉ có 15 USD (khoảng 320.000 đồng) mà thôi.

 Theo Phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news