Tin mới

Bị khởi tố tội đánh bạc, nghệ sĩ Hồng Tơ đối mặt mức án nào?

Thứ tư, 08/05/2019, 14:13 (GMT+7)

Mới đây, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Văn Tơ (nghệ danh Hồng Tơ, 56 tuổi) để điều tra về hành vi Đánh bạc.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với nghệ sĩ Hồng Tơ (tức Cao Văn Tơ, 56 tuổi) về tội Đánh bạc. Nam nghệ sĩ này bị bắt tại một tụ điểm cờ bạc hồi tháng 3 vừa qua.

Hồng Tơ từng được gọi là "nghệ sĩ đại gia" với giá cát-sê cao nhất nhì cả nước. Ông là một trong những danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.

Theo điều tra, hồi tháng 3, từ tin báo của quần chúng, cảnh sát ập vào nhà của nam danh hài này trên đường Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú). Bên trong, cơ quan điều tra phát hiện Hồng Tơ tham gia sát phạt cùng nhiều người khác.

Trong chương trình "Phía sau ánh hào quang", nam danh hài cho biết bản thân từng cá độ, thậm chí sang Campuchia chơi bạc. Một lần cá độ, Hồng Tơ thua đến 200 triệu đồng. Có đêm ông thua bạc tới 100.000 USD.

Do những người chơi có cả quốc tịch nước ngoài, Công an TP HCM đã thụ lý vụ án. Qua thời gian củng cố hồ sơ, đến nay cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nghệ sĩ này.

Nhìn nhận vụ việc dưới dóc độ pháp lý, trên Tri thức trực tuyến dẫn lời Luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết tội Đánh bạc được quy định tại Điều 321 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Theo đó, người vi phạm pháp luật có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm nếu đánh bạc trái phép dưới mọi hình thức được thua bằng tiền, hiện vật trị giá từ 5 triệu đến 50 triệu đồng hoặc dưới 5 triệu nhưng đã bị phạt hành chính về cùng hành vi.

Trong trường hợp người đánh bạc có tính chuyên nghiệp, tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trên 50 triệu hoặc đánh bạc qua mạng thì mức phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news