Tin mới

Biểu hiện lạ trước khi chết của 2 mẹ con chủ quán cà phê

Chủ nhật, 13/07/2014, 15:58 (GMT+7)

Sáng ngày 5/7/2014, người dân phát hiện mẹ con bà Nguyễn Thị G. (SN 1944) và Nguyễn Thị Thu Ng. (SN 1970) đã chết tại phòng ngủ ở quán cà phê G.P do 2 mẹ con bà N. làm chủ.

Sáng ngày 5/7/2014, người dân phát hiện mẹ con bà Nguyễn Thị G. (SN 1944) và Nguyễn Thị Thu Ng. (SN 1970) đã chết tại phòng ngủ ở quán cà phê G.P do 2 mẹ con bà N. làm chủ. 

Hàng xóm bàng hoàng phát hiện hai người chết

Quán cà phê G.P. trên địa bàn phường Tân An, xã Tân Phú (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) là của hai mẹ con bà Nguyễn Thị G. và chị Nguyễn Thị Thu Ng. Chị Trần Kim L., hàng xóm cho biết: “Nhà tôi ở sát bên, nên thường ngày hay ra đây ngồi uống nước ăn sáng cho yên tĩnh. Quán cà phê này chỉ có hai mẹ con bà chủ quán, ít khi đóng cửa. Hôm nay là ngày cuối tuần, mấy nhỏ ở nhà tôi muốn sang đây chơi, nhưng khi qua thì  thấy đóng cửa nên về. Đến 10h cùng ngày tôi lại sang, vẫn thấy cửa ngoài đóng, có một số người đến đứng bên ngoài đợi. Nhiều người nghĩ mẹ con họ đi chơi đâu vắng, nhưng tôi và một vài người khác không tin. Cho đến lúc mở cửa bên ra nhìn vào, tôi thấy một cảnh tượng hãi hùng, hai mẹ con họ đã chết trong nhà”.

Nhiều người hiếu kỳ trước cái chết của hai mẹ con bà G. chủ quán cà phê G.P

Bà Nguyễn Thị T. (ngụ phường Tân An) cho biết: “Thỉnh thoảng tôi vẫn hay ghé đây uống cà phê, trò chuyện với hai mẹ con chủ quán cho đỡ buồn. Chồng bà G. mất cũng lâu rồi, tôi không nhớ tên, nhưng là một người ở Đồng Phú. Hiện bà ấy đang sống cùng một cô con gái năm nay đã 40 tuổi mà chưa lấy chồng. Cách đây mấy hôm tôi có ghé uống nước trò chuyện, nhưng thấy hai mẹ con đều rất buồn, mà không biết có chuyện gì. Hỏi ra thì không nói, nào ngờ mới có mấy hôm thôi mà hôm nay nghe tin hai mẹ con bà ấy đã chết. Thực sự tôi cũng không hiểu sao, cả hai mẹ con bà ấy lại chết cùng một lúc trong phòng ngủ như vậy”.

Theo thông tin riêng mà PV tìm hiểu thì được biết, bà G. là người ở huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) theo chồng lên vùng Bình Phước này lập nghiệp. Khi chồng bà G. mất, có để lại căn nhà và miếng đất trên cho hai mẹ con sinh sống làm ăn.

Hiện bà này không hề có một người thân nào ở đây, vì anh em trong nhà đã mất cũng gần hết, chỉ còn lại một vài người là con cháu họ hàng ở Phú Giáo và TP.HCM.

Những nghi vấn từ biểu hiện lạ

Sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, chiều 5/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú, phối hợp với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước xuống hiện trường khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân cái chết của hai mẹ con bà G..

Tuy nhiên, công tác khám nghiệm tử thi gặp khá nhiều khó khăn, vì lúc này nhiều người dân hiếu kỳ đến xem chật cứng. Chị Hoàng Thị P., chủ quán tạp hóa gần nhà bà G. cho biết: “Từ khi biết tin hai mẹ con bà G. chết một cách bí ẩn trong phòng ngủ, nhiều người đi đường lẫn hàng xóm xung quanh đều rất hiếu kỳ, muốn đến tận nơi để xem, làm đoạn đường bị ùn tắc giao thông nhiều giờ”.

Cơ quan công an đang tiến hành thu thập chứng cứ nơi xảy ra vụ việc

Nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của mẹ con bà G. đến nay vẫn còn là dấu hỏi lớn. Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật về vấn đề này, anh Trương Văn H., một trong những người phát hiện ra cái chết hai mẹ con bà G. cho biết: “Khi đến nơi, chúng tôi thấy khóa cửa ngoài, cứ nghĩ hôm nay cuối tuần nên hai mẹ con bà ấy ngủ quên. Lát sau vợ tôi đi qua cửa bên xem sao để gọi họ dậy. Nhưng khi vợ tôi vừa đến mở cửa ra xem, thì phát hiện cả hai mẹ con bà ấy nằm im dưới đất. Lúc này hai vợ chồng tôi mới hô hoán hàng xóm xung quanh, sau đó báo cáo lên cơ quan Công an huyện Đồng Phú đến giải quyết, tìm nguyên nhân cái chết bí ẩn trên của hai mẹ con bà G.”.

“Hai vợ chồng tôi làm công nhân nông trường cao su huyện Đồng Phú, hơn nữa lại là hàng xóm gần nhà bà G.. Mỗi sáng khi cạo mủ về khoảng 8h hơn, vợ chồng tôi đều ghé vào đây ăn sáng và uống nước nghỉ ngơi rồi trò chuyện với mọi người. Chúng tôi sống ở đây đã lâu, thấy mẹ con bà G. rất vui vẻ, nhiệt tình, sống với hàng xóm hòa đồng, vì vậy mà quán càng ngày càng đông khách. Nhưng thời gian gần đây, chúng tôi thấy mẹ con bà ấy có những biểu hiện rất lạ, ít trò chuyện với mọi người và hay buồnphiền về chuyện gì đó. Mỗi lần chúng tôi hỏi thì bà ấy không nói, mà thỉnh thoảng lại thấy hai mẹ con nói to tiếng với nhau.”, anh H. cho biết thêm.

Thông tin này được chị Ph., bán tạp hóa gần nhà khẳng định: “Khi chưa xảy ra vụ việc, mẹ con bà G. cũng thỉnh thoảng ghé chỗ tôi mua đồ, nhưng tôi đều thấy rất bình thường. Thời gian gần đây, tôi và một vài người khác sống gần đó có nghe thấy hai mẹ con bà này to tiếng nhau, nhưng không biết về chuyện gì. Đôi lúc, hàng xóm phải sang tận nhà khuyên ngăn. Nhưng hễ cứ im lặng được vài ngày, tối đến không còn khách nữa, lại nghe thấy tiếng hai mẹ con nói nhau nặng lời. Sự việc này mới xảy ra gần đây thôi”.

Nhanh chóng làm rõ nguyên nhân

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Minh Kha, một cán bộ điều tra viên Công an huyện Đồng Phú cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, chúng tôi đã có mặt xử lý để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu việc khám nghiệm tử thi gặp nhiều khó khăn, do từ phía người dân., nên chúng tôi đành phải đưa nạn nhân về trụ sở cơ quan Công an tỉnh Bình Phước để phục vụ cho công tác điều tra một cách nhanh nhất.

Tạm thời, quán cà phê G.P. của hai mẹ con bà G. được đóng cửa niêm phong, chờ khi có người nhà đến xác nhận thì chúng tôi sẽ bàn giao lại. Bước đầu, từ một số lời kể của hàng xóm xác nhận nạn nhân chết là do buồn chuyện gia đình. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc”.

Theo Đời sống Pháp Luật Online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news