Tin mới

Bữa ăn giá 22 triệu tại quán... bình dân: Chuyển công an điều tra

Thứ sáu, 30/01/2015, 08:38 (GMT+7)

 

30.01.2015 | 07:00 AM

TRANG CHỦPHÁP LUẬTAN NINH - HÌNH SỰ

Thích và chia sẻ bài viết này trên:

 video Người đưa tin

Trị giá hóa đơn bữa ăn chỉ 2,2 triệu đồng nhưng quán Hào Long Sơn (TP Vũng Tàu) đã quẹt thẻ của du khách Nhật tới 22 triệu đồng và đổ lỗi do máy quẹt thẻ hỏng.

Vụ trực thăng quân sự rơi: Tiết lộ đơn vị chủ trì điều tra

Vụ tung phim, ảnh sex trẻ em nam: Bắt kẻ bị FBI và Interpol điều tra

Cân nhắc điều tra vụ vợ bóp vào 'chỗ hiểm' khiến chồng tử vong

Ads Đổ xô mua sắm đồ dùng tân trang nhà cửa đón Tết Ất Mùi 2015

Ads Nhà ở thu nhập thấp Hà Nội chỉ 600 triệu /căn - Đăng ký tại đây!

Ads Chung cư CT Number One - Giá gốc 12,5tr/m2 - Hỗ trợ vay vốn 30.000 Tỷ

Theo tin tức trên báo Lao Động, ngày 29/1, một lãnh đạo TP.Vũng Tàu cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc quán ăn Hào Long Sơn (tên cũ quán Hương Việt, địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám) thu tiền bữa ăn đêm của 2 du khách (trong đó có 1 du khách người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng tới công an TP Vũng Tàu để điều tra.

 

Trước đó, chiều 27/1, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt, tại địa chỉ số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu) - để làm rõ thông tin về vụ việc quán này tính tiền bữa ăn đêm cho 2 người (trong đó có một du khách người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.

 

Bữa ăn giá 22 triệu tại quán... bình dân: Chuyển công an điều tra - Ảnh 1

Bảng hiệu quán “Hào Long Sơn” hiện nay - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Theo báo Công an TP.HCM, khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Th cùng một bạn trai quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn để ăn khuya. Bữa ăn của 2 người bao gồm 1 đĩa tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia và 1 ly nước cam ép. Khi tính tiền, chủ quán tính tổng cộng 2,2 triệu đồng. Do không mang đủ tiền mặt để thanh toán nên 2 vị khách đề nghị được trả bằng thẻ visa và được chủ quán đồng ý.

 

Tại máy quẹt thẻ POS, khi vị khách Nhật Bản đưa thẻ ra quẹt đã bị chủ nhà hàng trừ đi số tiền lên đến 22 triệu đồng. Vị khách Nhật tỏ ý thắc mắc, tuy nhiên do bất đồng ngôn ngữ nên đành ngậm ngùi ra về. Chị Th cho biết thêm: trên đường về, chị xem lại tờ biên lai và không khỏi “choáng” khi số tiền bị rút lên gấp 10 lần số tiền phải trả. Chị và bạn trai lập tức quay lại, song lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

 

Trả lời các cơ quan chức năng về vấn đề này, ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn) cho rằng: “Có thể do lỗi máy POS hoặc sơ ý nên lúc quẹt thẻ đã bấm nhầm từ 2,2 triệu thành 22 triệu đồng, dẫn đến việc tính nhầm tiền của khách. Nếu khách muốn nhận lại tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”. Cũng theo ông Khánh, ngay sau khi nhận được phản ánh của khách, sáng 20/1 ông đã liên hệ Ngân hàng BIDV chi nhánh TP.Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra.

 

Bữa ăn giá 22 triệu tại quán... bình dân: Chuyển công an điều tra - Ảnh 2

Chủ quán Hào Long Sơn (bìa phải) nghe đoàn kiểm tra liên ngành đọc biên bản ghi nhận vụ việc.

Tuy nhiên tối cùng ngày, 2 vị khách trên quay trở lại quán Hào Long Sơn, thì được nhân viên cho biết là ông Khánh đi vắng. Vị chủ quán này sau đó cũng không hề chủ động liên hệ với khách để trả lại số tiền đã rút nhầm của họ. Mãi đến ngày 26/1, khi vụ việc “vỡ lở” thì ông Khánh mới đến ngân hàng làm thủ tục chuyển trả số tiền 20 triệu đồng cho khách. Tại buổi làm việc với đơn vị liên ngành, chủ quán Hào Long Sơn cũng không xuất trình được giấy tờ các mặt hàng đã bán trong ngày xảy ra vụ việc như phản ánh.

 

Bà Trương Thị Hường - Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: Vụ việc “bữa ăn chặt chém” xảy ra tại quán Hào Long Sơn, thành phố yêu cầu đoàn liên ngành phối hợp với cơ quan công an tiến hành làm rõ. Nếu lỗi là do cố tình của chủ quán thì cơ quan chức năng sẽ kiên quyết rút giấy phép, liệt kê vào “danh sách đen” và thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng, để cảnh báo với khách du lịch.

 

Được biết, nhà hàng Hào Long Sơn trước đây từng có tên là quán Hương Việt. Trên một số diễn đàn về địa điểm ăn chơi và du lịch, quán Hương Việt từng bị nhiều cư dân mạng lên tiếng phản ánh về nạn “chặt chém”, gian lận thương mại, câu kết chia hoa hồng cho tài xế taxi... để cảnh báo du khách khi đến Vũng Tàu.

 

 

Bắt giữ nhóm đối tượng 'dàn trận' móc túi du khách nước ngoài

 

Kim Thành

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news