Tin mới

Cán bộ tuyển sinh... làm bằng giả

Thứ ba, 08/07/2014, 09:22 (GMT+7)

Đang trên đường đi giao bằng giả, Nguyễn Hồng Quân và Nguyễn Văn Nhất đã bị tổ công tác CAP Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm phát hiện.

Đang trên đường đi giao bằng giả, Nguyễn Hồng Quân và Nguyễn Văn Nhất đã bị tổ công tác CAP Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm phát hiện.

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Văn Chiến (SN 1989) trú tại khu  đô thị Đại Thanh, Thanh Trì (là cán bộ tuyển sinh trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội); Nguyễn Hồng Quân (SN 1990) và Nguyễn Văn Nhất (SN 1990), cùng trú tại Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Khoảng tháng 4-2014, Nguyễn Hồng Quân quen Đỗ Văn Chiến và biết Chiến làm được các loại bằng giả. Quân đã nhận lời tìm mối để tiêu thụ bằng giả cho Chiến. Hai đối tượng quy ước giá bán bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 13 triệu đồng; bằng Thạc sỹ là 17 triệu đồng; bằng tốt nghiệp THPT là 10 triệu đồng; chứng chỉ tin học là 800.000 đồng. Quân sẽ được hưởng 30% giá tiền bán bằng cho mỗi giao dịch thành công.

Ngày 7-6, Quân nhận lời làm bằng tốt nghiệp đại học giả của trường Đại học Mỏ - Địa chất cho Nguyễn Thu Huế và Học viện Tài chính cho Chu Thị Phương Thảo với giá 13 triệu đồng/chiếc. Quân đã đến khu vực KTX Học viện Tài chính gặp Nguyễn Thu Huế để giao dịch, nhận số tiền đặt cọc là 4 triệu đồng cùng với thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh của Huế và Thảo. Quân hẹn với Huế khoảng 2-3 ngày sau sẽ có bằng.

Toàn bộ số bằng giả cơ quan công an đã thu giữ

Sau khi có thông tin của Huế và Thảo, Quân liên lạc với Chiến. Chiến hẹn chiều 9-6 sẽ hoàn tất. Tuy nhiên đến ngày hẹn, Chiến vẫn chưa làm xong. Khoảng 10h ngày 11-6, Quân đến khu vực cổng trường Đại học Thương mại nhận từ Chiến 2 bằng tốt nghiệp Đại học giả kèm theo bảng kết quả học tập và bản photocopy công chứng bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm của Nguyễn Thu Huế và Chu Thị Phương Thảo. Sau đó, Quân đã giao bằng và bảng điểm cho Nhất, để Nhất mang đến cửa hàng bán quần áo thể thao của Nguyễn Văn Nguyên - đối diện trường Đại học Tài nguyên - Môi trường, nhờ chuyển cho Huế, Thảo. Tuy nhiên hôm đó, 2 khách hàng đã không đến lấy bằng.

Chiều 12-6, khi Quân cùng Nhất đến cửa hàng của Nguyên lấy số bằng và bảng điểm trên đi giao cho Huế, Thảo thì bị tổ công tác CAP Đức Thắng kiểm tra phát hiện. Vụ việc đã được chuyển đến Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQLKT&CV để điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Văn Nhất, Đỗ Văn Chiến đã khai nhận hành vi phạm tội. Đỗ Văn Chiến khai sau khi nhận thông tin người có nhu cầu sử dụng bằng giả từ Quân, Chiến nhờ một người tên là Thành (không rõ lai lịch) làm với giá 4,5 triệu đồng/chiếc. Chiến mang bán lại cho Quân với giá 5 triệu đồng/chiếc. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

Theo ANTĐ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bằng giả tạm giam