Tin mới

Cảnh sát kể lại vụ trung sĩ công an xả súng điên cuồng ở Cần Thơ

Thứ hai, 21/04/2014, 16:13 (GMT+7)

Công an TP. Cần Thơ phải huy động gần trăm chiến sỹ, cảnh sát tinh nhuệ giữ gìn trật tự và vây bắt một trung sĩ công an nghĩa vụ khống chế con tin, điên cuồng nổ súng.

 

 

Công an TP. Cần Thơ phải huy động gần trăm chiến sỹ, cảnh sát tinh nhuệ giữ gìn trật tự và vây bắt một trung sĩ công an nghĩa vụ khống chế con tin, điên cuồng nổ súng.


Do mâu thuẫn tình cảm, một trung sỹ công an nghĩa vụ trộm khẩu súng AK47 của đơn vị rồi đến khách sạn 555 thuê phòng nghỉ chờ người yêu của mình đến. Tuy nhiên, chờ mãi mà "người trong mộng" vẫn bặt vô âm tín, khiến trung sỹ này "nóng máu", điên cuồng nã hàng loạt phát đạn vào nhà nghỉ. Đồng thời, hắn còn khống chế cả nhân viên phục vụ khách sạn làm con tin đưa lên tầng thượng, với ý định sẽ tự sát nếu không gặp được người yêu khiến hàng nghìn người hiếu kỳ đang có mặt bị một phen hú vía. Công an TP. Cần Thơ phải huy động gần trăm chiến sỹ, cảnh sát tinh nhuệ đến bảo vệ hiện trường, giữ gìn trật tự và vây bắt đối tượng.

Bàng hoàng bởi tiếng súng lạ

Tiếng súng chát chúa xé toang màn đêm, khiến mọi người dân đang sinh sống tại phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) bàng hoàng tỉnh giấc. Lúc này đồng hồ đã điểm sang một ngày mới (khoảng 2h sáng ngày 16/4). Chưa kịp hiểu được chuyện gì và tiếng súng lạ phát ra từ đâu, nên khiến nhiều người nơi đây nhốn nháo truy tìm. Nhưng chỉ ít phút sau đó, thì hàng loạt tiếng đạn lại ầm vang vọng lại từ tầng 5 của khách sạn 555, nhiều mảnh kính vỡ rơi lẻng xẻng xuống đất ở độ cao hàng trăm mét nằm vương vãi khắp nơi. Do tầng trệt của ngôi nhà này là điểm giao dịch của một ngân hàng, tầng hai là khu vực sinh hoạt, phòng ở của gia đình, từ tầng ba trở lên dùng kinh doanh nhà nghỉ và giải trí karaoke, nên mọi người nhận định đây là vụ đột nhập ngân hàng để cướp tài sản.

Cảnh sát kể lại vụ trung sĩ công an xả súng điên cuồng ở Cần Thơ

Hàng trăm người dân hiếu kỳ có mặt tại hiện trường chứng kiến vụ việc.

Đặc biệt, đối tượng có "hàng nóng" trong tay nên chẳng ai dám vào can thiệp hay tiếp cận gần vì sợ "dính" đạn. Ngay sau đó gần trăm chiến sỹ Cảnh sát cơ động Công an TP. Cần Thơ có mặt tại hiện trường, chốt chặn các lối ra vào với đoạn đường dài gần 1km (từ UBND quận ô Môn đến bến xe ô Môn). Nhận thấy có nhiều công an đang vây ráp bắt mình, đối tượng đột nhập đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà tỏ ra ngông cuồng, chĩa súng nhả đạn liên tục vào lực lượng thi hành nhiệm vụ, khiến hai cán bộ công an phường phải xô xe tránh đạn. Hắn còn yêu cầu công an phải dừng lại, muốn gặp người yêu hoặc cha mẹ của mình nếu không thì hậu quả thật khó lường.

Nhận định tính chất vụ việc phức tạp, đối tượng quá liều lĩnh, xem thường pháp luật, sau khi khẩn báo thông tin lên công an cấp trên, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ nhanh chóng huy động hàng trăm chiến sỹ cảnh sát hình sự đặc nhiệm, và lực lượng chuyên môn có vũ trang phong tỏa nhà nghỉ, tiếp cận mục tiêu. Tuy nhiên, sau gần ba giờ cố thủ ở tầng sân thượng, đối tượng vẫn liên tục nã đạn tứ phía, ước tính gần 40 viên đạn được bắn về phía cảnh sát. Để bảo toàn mạng sống cho mọi người, công an đã thận trọng đưa gia chủ, nhân viên và khách lưu trú ra ngoài an toàn, sau đó đặc nhiệm cải trang, bí mật di chuyển bằng thang bộ (thang máy bị vô hiệu) tiếp cận mục tiêu và khống chế được đối tượng, thu giữ 3 băng đạn tại hiện trường, giải cứu thành công một nhân viên phục vụ khách sạn vào lúc 6h30 cùng ngày, trong những tràng vỗ tay vang dội ủng hộ của người dân.

Trộm súng đi... nối lại tình xưa(!)

Được biết, đối tượng khống chế con tin, nổ súng vào cảnh sát chỉ hoạt động một mình. Tại cơ quan công an, hắn khai tên Tống Hoàng Phúc (SN 1993, trú tại khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Long, quận ô Môn, TP. Cần Thơ), là trung sỹ nghĩa vụ Công an thuộc PC65, Công an TP. Cần Thơ, hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ. Sở dĩ tên Phúc điên cuồng nổi loạn vì muốn "nối lại tình xưa" với người yêu nhưng bất thành. Đồng thời tên Phúc còn khai nhận, chính y đã lấy trộm khẩu súng AK báng gấp cùng nhiều băng đạn của đơn vị, rồi đến thuê phòng trọ tại nhà nghỉ 555 của ông Hồ Văn Hậu (Bí thư Đảng ủy phường Châu Văn Liêm) làm nơi hẹn gặp cô bạn gái V.T.C.G., nhưng người yêu không đến.

Khoảng 2h sáng ngày 16/4, Phúc đói bụng nên gọi thức ăn và nhờ nhân viên phục vụ nhà nghỉ mang lên phòng giúp (Phúc nghỉ trọ ở tầng 5). Tuy nhiên, khi đến phòng trọ của Phúc thì nhân viên này đã phát hiện khẩu súng đen ngòm ở cạnh Phúc. Sợ bị lộ nên hắn túm lấy nhân viên phục vụ trói lại, khống chế. Sau gần một giờ, không thấy nhân viên phục vụ quay lại, liên lạc điện thoại thì không được, nên chủ nhà nghỉ yêu cầu hai nhân viên khác lên phòng tìm kiếm. Khi có người đến phòng thì tên Phúc bắt đầu xả súng về phía các nhân viên, khiến các nhân viên bỏ chạy thục mạng thoát thân và gọi báo cơ quan chức năng nhờ ứng cứu. Lập tức, tên Phúc lôi nhân viên bị trói lên tầng thượng của nhà nghỉ làm con tin, rồi đưa ra yêu sách "gặp người yêu G. và cha mẹ", rồi xả đạn về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Cảnh sát kể lại vụ trung sĩ công an xả súng điên cuồng ở Cần Thơ

Đối tượng Phúc tại cơ quan điều tra (ảnh do CA cung cấp).

Đến khi cha mẹ Phúc tới hiện trường thì hắn mới chịu buông súng, tháo rời băng đạn đầu hàng, chấp nhận tra tay vào còng và dẫn giải về cơ quan công an. "Khi công an có mặt, tiếp cận nhà nghỉ, phóng loa kêu gọi đầu hàng thì đối tượng liền hét to: "Cấm mọi người vào bên trong, nếu không sẽ nổ súng!". Vừa dứt lời là hắn đáp trả bằng hàng loạt phát đạn từ tầng thượng xuống sân, khiến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phải nhanh chân né đạn và may mắn không ai thương vong", Đại úy Nguyễn Phong Lưu - Phó trưởng Công an phường Châu Văn Liêm, quận ô Môn cho biết.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ nhận định: "Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa Phúc và người yêu, chứ không phải khủng bố hay cướp ngân hàng như dư luận phản ánh, đồn thổi". Trong khi đó, nhiều người dân địa phương cho rằng, số cô gái tên G. còn rất may mắn, thoát được "án tử" là nhờ lỗi hẹn. Nếu không thì G. đã bỏ mạng vì tình. Trưa cùng ngày khi PV có mặt tại hiện trường thì nhiều vết đạn ở nền xi măng vẫn còn loang lổ, chi chít những mảnh kính vỡ, nằm vương vãi khắp nơi. Các nhân viên phục vụ ở đây vẫn chưa hết hoảng sợ, nói không nên lời, giống như người "từ cõi chết vừa được trở về". Qua tìm hiểu của PV được biết, Phúc đi nghĩa vụ ngành công an được khoảng hai năm. Thời gian gần đây Phúc tỏ ra buồn chán, bế tắc vì mới chia người yêu, cộng thêm mâu thuẫn trong đơn vị, bởi một số đồng đội "chê" là con nhà nghèo(?).

Một người dân (xin được giấu tên) còn cho PV biết: "Tên Phúc điên cuồng nhả đạn là để thị uy mong gặp người yêu. Hắn chỉ bắn vu vơ, chưa có ai bị trúng đạn và không có ý định làm bị thương mọi người. Tuy nhiên hành động bốc đồng, thiếu suy nghĩ này của Phúc khiến cả khu vực náo loạn, hoảng sợ. Tuổi trẻ bây giờ thật không hiểu nổi vì sao đến nỗi hành động nông nổi như vậy, để rồi mất tất cả".

Đối tượng có mâu thuẫn với đồng nghiệp vì bị "chê" nghèo?

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Minh Kha - Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết: "Nguyên nhân chính của vụ việc là do Tống Hoàng Phúc có mâu thuẫn với người yêu về chuyện tình cảm. Trước đó hai người đã chia tay, Phúc không đồng ý mà muốn "nối lại tình xưa", nhưng bị người yêu cự tuyệt, khiến hắn có ý định tự sát để chết cùng người yêu. Đồng thời trước đây Phúc cũng từng có mâu thuẫn với một cán bộ chiến sỹ cùng đơn vị, do bị người này "chê" con nhà nghèo". Cũng theo cơ quan cảnh sát điều tra, trước mắt Công an TP. Cần Thơ tước quân tịch công an nhân dân của Phúc, đồng thời nhanh chóng củng cố hồ sơ nhằm xử lý đúng theo quy định của pháp luật".

Theo ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trung sĩ công an