Tin mới

Chân dung bà trùm ma tuý trong vụ khám xét khẩn cấp nhà

Thứ ba, 23/12/2014, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ khám xét khẩn cấp nhà trùm ma tuý, từ ngày 17/12 đến ngày 22/12, cơ quan điều tra đã bắt giữ 21 đối tượng, trong đó khởi tố 11 đối tượng.

 

 

Liên quan đến vụ khám xét khẩn cấp nhà trùm ma tuý, từ ngày 17/12 đến ngày 22/12, cơ quan điều tra đã bắt giữ 21 đối tượng, trong đó khởi tố 11 đối tượng.


Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, chiều ngày 22/12, công an quận Bình Thạnh, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố 11 đối tượng trong một chuyên án ma túy lớn mà đơn vị vừa khám phá trên địa bàn, chuyển Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Đường dây ma túy này do đối tượng Châu Thị Hạ (sinh năm 1967, ngụ 124/76 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh) cầm đầu.

Cơ quan điều tra cho biết, trưa ngày 17/12, các trinh sát hình sự đã bắt quả tang Lê Thị Ánh Nhung (19 tuổi) đang mua bán ma túy với Nguyễn Thị Thanh Kiều (40 tuổi) tại một quán càphê.

Bà trùm ma tuý Châu Thị Hạ. (Ảnh: Báo Lao động).

Qua khai thác thông tin từ các đối tượng này và tài liệu thu thập được, chiều cùng ngày, công an quận Bình Thạnh đã huy động các lực lượng gồm cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động có trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ bao vây con hẻm 72 (Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21) để bắt “bà trùm” Hạ cùng các “chân rết.”

Khám xét nhiều nhà trong hẻm, cảnh sát thu giữ nhiều tang vật. Trong số những đối tượng bị bắt giữ có cả chị, em ruột của Hạ.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Hạ khai mua ma túy của Kiều thông qua Nhung rồi đem về giao cho nhiều người bán lẻ cho các con nghiện trong hẻm 72, phường 21, quận Bình Thạnh từ đầu năm 2014 đến nay.

Trong chuyên án này, cơ quan điều tra thu giữ hơn 75 gram heroin, 15 điện thoại, ba xe máy và gần 60 triệu đồng tiền mặt.

Theo cơ quan điều tra, số lượng tang vật thu giữ không nhiều nhưng quy mô của đường dây này rất lớn và tính chất phức tạp của địa bàn nên công an Bình Thạnh đã phải huy động nhiều lực lượng tham gia.

Ngoài 11 đối tượng bị khởi tố, 10 đối tượng cũng được cơ quan điều tra giao cho công an phường xử lý theo quy định.

Như đã đưa tin từ trước, thời gian gần đây, công an địa phương nhận được phản ánh của người dân về tình trạng buôn bán trái phép chất ma túy và những người nghiện tụ tập hút chích gây mất trật tự trong hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.

Xác định khu vực này là địa bàn nổi tiếng phức tạp, nhiều nhóm buôn bán ma túy theo dạng gia đình nên công an quận Bình Thạnh đã lên kế hoạch khám phá.

Khoảng 13h chiều 17/12 , Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM, hỗ trợ bởi chó nghiệp vụ đã bao vây và tổ chức khám xét tổng cộng 6 căn nhà trong hẻm 72 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Do đoạn đường hẹp, nhiều phương tiện chuyên dùng của cảnh sát cơ động đậu, kèm theo người đi đường hiếu kỳ đứng lại theo dõi đã gây ùn tắc giao thông nên cảnh sát giao thông và công an địa phương được điều động đến hiện trường điều tiết giao thông.

Việc khám xét diễn ra đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng mang đi một số vật chứng được cho là liên quan đến vụ án.

Theo Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news