Tin mới

Cháu ngoại đánh thuốc mê, "dọn" kho đồ cổ của ông bà đem bán

Chủ nhật, 15/03/2015, 08:27 (GMT+7)

Phong mua thuốc ngủ về, hòa tan vào sữa mang cho 3 chị em ông S uống. Sau khi thấm thuốc, cả 3 người già nói trên đều ngủ mê man. Trong đêm 11/3, Phong thuê xe và người đến dọn sạch số đồ cổ trong nhà để bán cho Vũ. 

Phong mua thuốc ngủ về, hòa tan vào sữa mang cho 3 chị em ông S uống. Sau khi thấm thuốc, cả 3 người già nói trên đều ngủ mê man. Trong đêm 11/3, Phong thuê xe và người đến dọn sạch số đồ cổ trong nhà để bán cho Vũ.  


 

Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 – TP HCM cho biết đang tạm giữ Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ quận 10) để điều tra hành vi “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ việc, toàn bộ số đồ cổ đã được Công an quận 10 thu hồi và bàn giao lại cho gia đình vào sáng cùng ngày. Theo định giá ban đầu, số bàn ghế, tủ thờ, đồ cổ này trị giá hơn 1,5 tỉ đồng.

Theo đó sáng 12/3 người thân phát hiện 4 người trong nhà số 101/8 đường Ngô Quyền bị ngủ mê man, bất thường, trong nhà có nhiều xáo trộn, những đồ cổ có giá trị như: vật dụng bắng đồng, đồ sành sứ, đồ gỗ… toàn là đồ cổ có giá trị lớn bị lấy đi. Khi bị đánh thức, 4 người trong nhà không ai hay biết đã xảy ra chuyện gì.

Tiếp nhận trình báo, công an quận 10 đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của 4 người trên. 1 trong số đó là Phong đã có những khai báo nhiều nghi ngờ, nên cơ quan công an đã tập trung đấu tranh. Cuối cùng, biết khó có thể chối cãi, Phong thừa nhận là kẻ đã gây mê 3 người còn lại, là ông bà ngoại của Phong, để cướp lấy lô đồ cổ đem bán.

Phan Tấn Phong tại công an - Ảnh: Báo Người Lao Động.

Theo báo Vietnamnet, Phong khai, sống với ông ngoại Nguyễn Văn Siêu (SN 1942) cùng bà Nguyễn Thị Khang (SN 1935) và bà Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1938, cả 2 là chị ông Siêu) ở một căn nhà trên đường Ngô Quyền, phường 8, quận 10 – TP HCM.

Trong ngôi nhà này có nhiều bàn ghế, tủ thờ làm bằng gỗ quý, đồ sành sứ, đồ đồng xưa khoảng trên 100 năm do ông bà để lại.

Do nghề nghiệp bấp bênh, lại nợ nần nên nhiều lần Phong thuyết phục ông ngoại bán số đồ vật có giá trị lớn trong nhà, gồm: đồ gỗ, vật dụng đồng, đồ sành sứ đều là đồ cổ, đồ xưa...nhưng ông Siêu không đồng ý. Phong cũng nhiều lần có ý định trộm lô vật dụng này mang đi bán nhưng chưa có cơ hội.

Mới đây Phong nảy sinh ý định chuốc thuôc mê, cướp số tài sản trên để giải quyết khó khăn của bản thân.

Lợi dụng lúc gia đình vắng vẻ, cả 3 người đều già cả, bệnh tật, Phong liên hệ đưa 1 người tên Vũ – chuyên kinh doanh đồ cổ ở đường Lê Công Kiều, Q.1 đến tận nhà để xem hàng. Sau khi thẩm định xong, Vũ thông báo sẽ mua lô hàng đồ cổ với giá 1 tỷ đồng.

Theo đó, đêm 11/3 Phong mua thuốc ngủ về, hòa tan vào sữa mang cho 3 chị em ông S uống. Sau khi thấm thuốc, cả 3 người già nói trên đều ngủ mê man. Trong đêm 11/3, Phong thuê xe và người đến dọn sạch số đồ cổ trong nhà để bán cho Vũ. Sau đó, Vũ chuyển số hàng này đến lưu giữ tại nhà kho ở địa bàn Q.Bình Tân.

Tang vật thu giữ được.

Có tiền, Phong giao cho bạn gái 950 triệu đồng đi gửi ngân hàng. Phong trích 35 triệu đồng cho mẹ ruột, số còn lại thì giữ để tiêu xài.

Theo báo Người Lao Động, sáng 12/3, một người thân khi đến ngôi nhà thăm thì phát hiện các ông bà mê man nên báo công an. Ban đầu Phong ngoan cố không thừa nhận nhưng sau đó Phong đã khai báo địa điểm bán đồ cổ.Khi được mời lên làm việc, bà Nguyễn Thị Khang khai rằng: “Cháu tôi nhiều lần ngỏ ý muốn đem bán số đồ cổ do tổ tiên, ông bà để lại nhưng những người già trong gia đình không đồng ý. Tối hôm đó, nó đưa cho tôi một ly nha đam có pha sữa kêu tôi uống và nói rằng tốt cho sức khỏe người già. Tôi uống được nửa ly thì cảm thấy sửa có mùi hôi nên không uống nữa. Sau đó tôi cảm thấy buồn ngủ và thiếp đi lúc nào không hay”.

Một người thân khác chua chát: “Gia đình muốn giữ lại những kỷ vật mà ông bà đã để lại, không ai muốn bán cả. Tuy nhiên, mẹ con thằng Phong không lo làm ăn mà cứ canh me người già không để ý thì lấy đồ đem bán. Mẹ nó cũng lấy mấy thứ lặt vặt đem bán nhưng chúng tôi biết chỗ nên đi chuộc về. Lần này thằng Phong nghe lời xúi giục của bạn bè nên làm chuyện tày đình, hại cả những người lớn tuổi để thực hiện ý đồ của mình”.

Từ khai báo của Phong, công an Q.10 đã thu hồi đồ cổ đã bị cướp, chở đầy 2 xe tải. Ngay trong sáng 14/3 công an Q.10 đã bàn giao lại số tài sản giá trị cho gia đình ông Siêu.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news