Tin mới

Chồng hành hạ vợ, bắt ăn phân lợn và đánh biến dạng khuôn mặt

Thứ hai, 23/06/2014, 08:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chứng kiến những hình ảnh đau xót của vụ việc chồng hành hạ, bắt vợ con ăn phân lợn xảy ra tại Nam Định mọi người không khỏi xót xa.

 

 

(Tinmoi.vn) Chứng kiến những hình ảnh đau xót của vụ việc chồng hành hạ, bắt vợ con ăn phân lợn xảy ra tại Nam Định mọi người không khỏi xót xa.

Theo đó, thông qua trang Facebook cá nhân, Facebooker tên Quỳnh Hoa đã chia sẻ về câu chuyện Bạo lực gia đình của chị Hoàng Thị H. (trú tại xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định) mà mình nghe được từ chính nhân vật và mong pháp luật cùng dư luận báo chí vào cuộc, can thiệp, giải cứu chị H. khỏi người chồng tệ bạc này.

Trước những dòng status trên, Cộng đồng mạng đã đăng hàng ngàn chia sẻ bức xúc với hành động vô nhân tính của người chồng.

Để làm rõ thực hư thông tin trên, ngày 21/6, PV đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định và tìm về xóm Thắng (thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định) tìm hiểu sự việc.

Trao đổi với PV, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định xác nhận, vừa cấp cứu một bệnh nhân nữ trong tình trạng khuôn mặt biến dạng, máu chảy nhiều ở vùng quanh mặt… Nguyên nhân được xác định là do bị bạo hành.

Cụ thể, nạn nhân của vụ bạo lực gia đình dã man trên tên Hoàng Thị H. (SN 1973, trú tại xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá - TP Nam Định).

Trước đó, ngày 19/6, chị H. được người nhà đưa bằng taxi đến cấp cứu. Qua chẩn đoán, bước đầu các bác sĩ xác định, chị H. bị gãy xương cánh mũi.

Sau hơn 3 ngày được các bác sĩ tại khoa Tai mũi họng bệnh viện ĐK tỉnh Nam Định điều trị tận tình, đến nay, tinh thần đã ổn định trở lại , chị H. cho biết: “Hôm đó, do uống rượu say, chồng tôi đã đóng cửa nhốt 3 mẹ con trong nhà, sau đó, dùng then cửa đánh vào mặt tôi". Rất may, lúc đó cháu H. (con trai lớn của chị H.) đã kịp thời cướp hung khí từ tay bố và mở cửa để mẹ chạy ra ngoài.

Chị H. cũng cho biết, đã nhiều lần chị bị chính người chồng đầu ấp tay gối bao năm nay đánh đập vô cớ. Tuy nhiên, chị H. cũng nói thêm, không có chuyện chồng chị bắt ăn phân và có những hành động dã man khác, đó chỉ là những lúc đánh đập, người chồng vũ phu có dọa như vậy.

Theo lời chị H., chồng chị thường xuyên uống rượu và chửi bới vợ con. Khoảng 1 năm trở lại đây thì số lần uống rượu ngày càng nhiều lên, sau mỗi cơn say, T. đánh đập vợ không tiếc tay. “Gần 1 năm gần đây thì chồng tôi đánh đập thường xuyên hơn, còn trước đó, có nhiều lần đánh vớ vẩn, qua loa thì không nói đến”, chị H. chia sẻ. Với bản tính cam chịu, mỗi lần bị chồng đánh đập, chị H. chỉ biết đứng im cho chồng đánh mà không dám chống cự.

“Bình thường chồng tôi là người rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Không cờ bạc, không gái gú, chỉ có rượu chè thôi. Mỗi lần uống say lên thì không còn là con người nữa, giống như một con thú vậy, lúc nào cũng tạo cớ để gây sự đánh đập vợ con”, chị H. chua xót nói.

Đỉnh điểm là ngày 19/6/2014, chị H. đã bị chồng bạo hành dã man, bị thương nặng đến mức phải nhập viện. Vào khoảng 20h tối hôm đó, T. ăn cơm và có uống rượu tại nhà. Sau khi uống say, T. kiếm cớ gây sự với mẹ con chị H.. T. chủ động tắt điện và lên nhà trên ngủ và bảo với vợ con “cho chúng mày chết nóng”. Sau đó, viện vào lý do cậu con trai lớn không chịu nằm màn, T. có đem một chiếc màn ra đốt, rồi đi nằm.

Được một lúc, T. xuống nhà phàn nàn rằng vợ con… cắt móng tay, móng chân ồn quá khiến T. không ngủ được. Trong khi thực tế thì hai cậu con trai đều đã vào buồng trong, còn chị Hoa cũng đã lên giường ngủ. Đột nhiên T. lao ra nắm lấy chiếc then cửa và đánh đập chị H. không tiếc tay. Hai cậu con trai cũng chạy ra khuyên can bố nhưng không được.

T. tiếp tục đánh chị H. nhiều lần vào mặt, tay, chân khiến chị H. bị dập sống mũi, chảy rất nhiều máu, gương mặt biến dạng. Sau đó, tranh thủ khi T. chạy đi tìm đèn, thắp sáng để đánh vợ tiếp, chị H. trốn được vào gầm cầu thang. Nhờ có hai con lấy được chìa khóa, mở cửa, chị chạy ra ngoài, trốn vào nhà hàng xóm và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm. 

Ngôi nhà của gia đình chị H. và người chồng vũ phu Hoàng Hữu T.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Nghĩa – Trưởng xóm Thắng, tường tận kể lại: “Vào ngày 19/6, lúc đang ăn cơm, tôi được người dân thông báo; 3 mẹ con chị H. bị chồng là Hoàng Hữu T. (SN 1969) nhốt trong nhà dùng then cửa đánh đập. Tôi cùng người dân vội vàng chạy sang thì thấy chị H. cùng đứa con lớn thoát được ra ngoài với khuôn mặt đẫm máu. Lo cho đứa bé bên trong nhà nên tôi cùng người dân đã thông báo cho Công an xã đến giải cứu. Sau đó, chị H. được người em chồng thuê taxi đưa đến viện cấp cứu.”

Chị H nhập viện với khuôn mặt biến dạng.

Theo ông Nghĩa cho biết, chị H. kể lại đã nhiều lần bị chồng đánh đập dã man. Chị H. và anh T. lấy nhau đã được gần 2 chục năm, hai vợ chồng đều làm công nhân tại khu công nghiệp An Xá (TP Nam Định). Vợ chồng chị sinh được 2 con trai, đứa lớn tên Hoàng Hữu H. (SN 1997), đứa nhỏ tên Hoàng Hữu T. (SN 2005).

“Ở địa phương, T. là một kẻ nát rượu và thường xuyên đánh đập vợ con. Không những vậy, khi rượu vào T. còn gây gổ cả với cả hàng xóm. Nhiều lần ông Nghĩa và người dân đã tận mắt chứng kiến T. đánh đập vợ con. Tuy nhiên, khi vào can

thiệp thì cũng bị T. gây gổ và chửi lại. Ngược lại, chị H. là người hiền lành, hiểu biết, sống hòa đồng với hàng xóm.” - Ông Nghĩa thông tin.

Mặc dù bị chồng đánh đập nhiều lần nhưng vì đã có 2 mặt con nên chị đành im lặng.

Chứng kiến câu chuyện của chị, những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện đã đến hỏi thăm, động viện chị...

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news