Tin mới

Côn đồ dọa giết chết không toàn thây nếu không trả tiền

Thứ tư, 09/07/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không xin được giấy phép kinh doanh, bà Hoa đã thuê côn đồ đòi lại tiền trang trí nội thất của ông Tâm. Nhóm này đe dọa sẽ cho ông Tâm chết không toàn thây nếu ông không hoàn trả tiền.

(Tinmoi.vn) Không xin được giấy phép kinh doanh, bà Hoa đã thuê côn đồ đòi lại tiền trang trí nội thất của ông Tâm. Nhóm này đe dọa sẽ cho ông Tâm chết không toàn thây nếu ông không hoàn trả tiền.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - công an TP.HCM vừa bàn giao ba nghi can có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản cho công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Hai đối tượng là Nguyễn Văn Trung (ở quận 3), Trần Hữu Huyền và Chế Văn Hưng (cùng ở quận Gò Vấp).

Nạn nhân của nhóm này là ông Tâm, giám đốc một công ty xây dựng, trang trí nội thất ngụ huyện Bình Chánh.

Nguyễn Văn Trung, Trần Hữu Huyền và Chế Văn Hưng (từ trái sang).

Theo trình báo của ông Tâm, cuối tháng 4/2014, một phụ nữ tên Hoa có liên hệ với công ty ông để ký hợp đồng trang trí nội thất cho tiệm massage của bà Hoa ở khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) với giá tiền là 70 triệu đồng. Trong quá trình thi công, ông đã hai lần nhận 65 triệu đồng của bà Hoa, 5 triệu đồng còn lại khi xong mọi điều khoản của hợp đồng thì ông Tâm sẽ nhận tiếp.

Tuy nhiên, sau đó bà Hoa không xin được giấy phép hoạt động massage nên đòi lại tiền. Theo ông Tâm, ông từ chối trả tiền cho bà Hoa bởi ông đã thi công, trang trí như hợp đồng đã thỏa thuận, thế là ông bị đe dọa, đòi tiền.

Ngày 22/6, một người đàn ông gọi điện thoại cho ông ngỏ ý muốn nhờ trang trí nội thất cho căn nhà mới xây. Người đàn ông này hẹn ông đến một quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận. Tưởng khách hàng thật nên ông Tâm đến quán cà phê, tại đây một nhóm người chờ sẵn xông đến khống chế, đòi đâm chết ông. Rồi buộc ông phải viết giấy vay nợ 50 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra xác minh, đội 2 PC45 xác định trình báo của ông Tâm là có cơ sở. Bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều 7/7, các trinh sát đội mật phục, bắt quả tang Trung, Huyền và Hưng đang nhận 50 triệu đồng của ông Tâm tại một quán cà phê ở quận Bình Thạnh.

Tại cơ quan công an, các nghi can đã thừa nhận hành vi đe dọa, cưỡng đoạt tiền của ông Tâm, trong đó Trung giữ vai trò cầm đầu. Bước đầu Trung, Huyền và Hưng khai nhận hành nghề chạy “cò” các loại giấy tờ. Khi nghe bà Hoa kể sự việc thuê ông Tâm trang trí nội thất cho tiệm massage nhưng không xin được giấy phép, Trung hứa hẹn sẽ đòi lại số tiền mà bà đã giao cho ông Tâm và đã gây ra sự việc trên.

Hiện, công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của từng người có liên quan.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Trung Kiên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news