Tin mới

Công an mời người chú xích cổ cháu bé lớp 5 lên làm việc

Thứ năm, 01/03/2018, 12:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi bị quấn xích quanh người nhiều vòng ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đang tiến hành triệu tập người đã thực hiện hành vi trên về làm việc.

Liên quan đến vụ việc bé trai 5 tuổi bị quấn xích quanh người nhiều vòng ở Thanh Hóa, cơ quan chức năng đang tiến hành triệu tập người đã thực hiện hành vi trên về làm việc.

Chiều tối ngày 28/3, trên Facebook phát tán clip ghi lại cảnh một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị gông hai sợi xích sắt vào cổ kèm các bình luận lên án hành vi này.

Công an xã Khuyến Nông đã tiến hành lập biên bản làm việc, xác minh nội dung sự việc cháu B.N. bị gia đình ngược đãi, dùng dây xích để xích lại. Kết quả xác minh của Công an xã Khuyến Nông là có sự việc nêu trên.

Cháu Lê B.N. bị người nhà dùng dây xích quấn quanh cổ và khóa lại. Ảnh báo Giao Thông

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM sáng nay (1/3), ông Nguyễn Trọng Vân, Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông (Triệu Sơn) thông tin có sự việc như trên xảy ra ở địa phương. Cháu bé trong đoạn clip tung lên mạng xã hội là Lê Bá N. (12 tuổi), đang là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Khuyến Nông.

Ông Vân cho biết, N. có hoàn cảnh rất đặc biệt, mẹ của cháu đã qua đời khi cháu chưa được 2 tuổi. Bố cháu đi làm ăn xa và hiện đang sống bà nội gần 90 tuổi.Theo ông Vân, cháu từng lấy 3 chỉ vàng của chú ruột mang đi bán được 170.000 đồng/chỉ và 2 vòng bạc chân của 2 đứa em con chú để đi chơi điện tử. 

Theo đó, cháu N. bị gia đình dùng dây xích tại nhà. Bố cháu đi làm ăn xa, mẹ cháu đã mất, cháu sống với bà nội. Do cháu quá nghịch nên bà nội là bà Nguyễn Thị Phúc (SN 1930) và chú ruột là anh Lê Bá Chót (SN 1989) đã có hành vi trên với cháu.

Gia đình cho biết làm vậy để phạt cháu vì cháu thường xuyên trộm tiền, vàng và dây bạc của gia đình bán lấy tiền chơi điện tử. Qua xác minh, cháu N. không bị gia đình đánh đập.

Dây xích gia đình dùng để xích cháu N. Ảnh Dân Trí

Đại diện chính quyền địa phương, thôn và công an xã đã tiến hành làm việc với gia đình, yêu cầu gia đình không có các hành vi như trên và giáo dục cháu theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, giáo dục và răn đe cháu không có các hành vi vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, địa phương. Công an xã cũng yêu cầu cháu N. viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV báo Giao Thông, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng công an xã Khuyến Nông, (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết: "Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã xuống nhà và yêu cầu gia đình đưa chìa khóa mở dây xích cho cháu. Từ trước tới nay, N. không bao giờ bị làm như thế này. Do nhiều lần hư hỏng và bà nội cháu đã quá già yếu sợ không trông nổi nên mới nhờ chú ruột cháu xích lại không cho cháu đi.

Sáng nay, cháu N. đã đi học bình thường.Còn về hành vi dùng dây xích lên người cháu N. là hành vi vi phạm pháp luật, Công an xã cũng đã mời anh Lê Bá Chót về làm việc. Trong sáng nay (1/3), anh Chót sẽ có mặt tại địa phương".

Nói về N., trao đổi với PV Dân Trí, cô Bùi Thị Hoàng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khuyến Nông cho biết, N. là một học sinh cá biệt, cô giáo chủ nhiệm cũng thường xuyên liên lạc với gia đình nhưng ít khi gặp được bố cháu. 

“Mỗi khi đi học vẫn thấy cháu biểu hiện bình thường, do hoàn cảnh gia đình cháu rất khó khăn nên ngày Tết, nhà trường cũng phát quà cho cháu. Hoàn cảnh cháu khổ lắm, bố đi làm ăn xa, mẹ thì mất sớm, ở với bà nội đã cao tuổi”, cô Hoàng cho biết.

Hiện Công an xã Khuyến Nông đã tiến hành thu giữ dây xích, 2 ổ khóa dùng để xích cháu N. Cơ quan chức năng đang chờ anh Lê Bá Chót (chú ruột của cháu N.) về trình diện để tiến hành làm rõ hành vi nêu trên và có biện pháp xử lý.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news