Tin mới

Công an thông tin mới nhất về mối quan hệ giữa mẹ nữ sinh giao gà và Vì Văn Toán

Thứ năm, 13/06/2019, 11:12 (GMT+7)

Công an cho biết, Trần Thị Hiền vẫn rất ngoan cố không thành khẩn khai báo đồng thời cũng phủ nhận thông tin Vì Văn Toán khai nhận bà Hiền nợ tiền Toán trong "làm ăn".

Trao đổi với PV VTC News, ngày 12/6, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết trên VTC News, đến nay, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D bị sát hại) vẫn rất 'cứng đầu' và ngoan cố không thành khẩn khai báo.

Ngoài ra, vị đại diện Công an tỉnh Điện Biên cũng lên tiếng phủ nhận và cho hay chưa có thông tin Vì Văn Toán khai nhận bà Hiền nợ tiền Toán trong "làm ăn".

Trong khi đó, thông tin trên báo Người đưa tin cho biết đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

Các nghi phạm bị bắt liên quan đến sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.Ảnh internet

Nhóm người này đã bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây sức ép với người nhà của D để gây áp lực nhằm đòi tiền. Nguồn tin này cũng cho biết,  sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh D thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng "con bà đã nằm trong tay bọn tôi" nhằm ép bà Hiền phải trả tiền. Tuy nhiên bà Hiền lại cho rằng nhóm này chỉ dọa và không dám làm gì con gái bà nênđã im lặng và chỉ lên mạng livestream nhờ Cộng đồng mạng tìm con gái bị bắt cóc khi đó.

Theo nguồn tin riêng của PV Bảo vệ Pháp luật, bà Hiền sau khi bị bắt vẫn có nhiều chiêu trò, thủ đoạn đối phó với các điều tra viên. Không hiểu vì lý do ủ mưu đối phó với Công an hay vì dằn vặt, ân hận gián tiếp gây nên cái chết oan nghiệt cho con gái mà chỉ sau 2 tuần bị bắt, mái tóc của bà Hiền đã gần như bạc trắng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ các nghi can gồm Vì Văn Toán (sinh năm 1982, chủ mưu); Bùi Văn Công (sinh năm 1975); Vương Văn Hùng (sinh năm 1984), Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976), Lường Văn Hùng (sinh năm 1991); Lường Văn Lả (sinh năm 1991), Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972), Cầm Văn Chương (sinh năm 1974), Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công) về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Qua đấu tranh khai thác, lần lượt các đối tượng đã khai báo đối tượng chủ mưu là Vì Văn Toán, SN 1982, ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Toán là đối tượng chủ mưu đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên để cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi củng cố chứng cứ, hồ sơ, ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Lệnh bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.