Tin mới

Container lao thẳng vào đám đông ở Phú Mỹ Hưng: Nghi vấn tài xế chơi hàng đá

Thứ bảy, 26/09/2015, 16:16 (GMT+7)

“Lúc đó thấy anh tài xế này đi loạng choạng, thần thái bất ổn. Tôi nghi anh ta sử dụng chất kích thích. Ngay sau đó, tôi yêu cầu công an đo nồng độ cồn và xét nghiệm thử anh ta có sử dụng chất ma túy không...” anh Huynh - người thoát chết trong vụ "xe điên" lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ" ở quận 7 nói.

“Lúc đó thấy anh tài xế này đi loạng choạng, thần thái bất ổn. Tôi nghi anh ta sử dụng chất kích thích. Ngay sau đó, tôi yêu cầu công an đo nồng độ cồn và xét nghiệm thử anh ta có sử dụng chất ma túy không...” anh Huynh - người thoát chết trong vụ "xe điên" lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ ở quận 7 nói.

[mecloud]yJdOiiCT8e[/mecloud]

Khoảng 10h ngày 24/9, xe container BKS 51C – 457.20 lưu thông vào giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7) đã tông liên hoàn vào 2 xe máy và một ô tô 4 chỗ.

Vụ tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Hiếu (SN 1963, ngụ đường Nguyễn Thị Thập, quận 7) và con trai Nguyễn Công Hiền (SN 2002) bị thương, xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng.

Báo Thanh Niên Online dẫn lời anh Lê Văn Huynh, người may mắn thoát chết trong gang tấc khi ngồi trên chiếc ô tô bị húc văng hơn 20 mét nhớ lại: “Lúc tôi đang dừng đèn đỏ còn khoảng 5 giây thì bất ngờ chiếc container lao nhanh như chớp khiến tôi không kịp trở tay. Cú đâm mạnh khiến tôi choáng váng, khi tôi tỉnh dậy thì thấy xe mình văng xa khoảng 20 mét. May mà tôi thắt dây an toàn và chiếc xe đâm vào mép phải bánh xe trước nếu đâm trực diện thì chắc tôi không sống nổi. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy rùng mình thật, cảm giác như mình được tái sinh”.

"Xe điên" lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ - Ảnh: Cắt từ clip

Anh Huynh cũng cho biết thêm, khi tài xế xe container cố rời khỏi hiện trường, anh Huynh cùng người dân đã giữ tài xế và gọi lực lượng công an đến hiện trường.

Lúc đó thấy anh tài xế này đi loạng choạng, thần thái bất ổn. Tôi nghi anh ta sử dụng chất kích thích. Ngay sau đó, tôi yêu cầu công an đo nồng độ cồn và xét nghiệm thử anh ta có sử dụng chất ma túy không. Tôi hoạt động trong ngành y, có điều kiện nghiên cứu về người sử dụng các loại chất kích thích, nên biết rất rõ” anh Huynh nói.

Theo lời kể của anh Huynh, một tài xế khác, bạn với tài xế xe 'điên' container, nói với anh rằng: “Thằng cha này chơi hàng đá chắc luôn”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Hiếu - người bị thương trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàn hoàng, kể lại: “Trưa hôm đó, tôi chở con trai ra ngoài đi công việc. Tuy nhiên khi đến ngã tư Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Văn Linh, chúng tôi đang dừng đèn đỏ thì thấy xe container ôm cua lao đến phía tôi với tốc độ chóng mặt”.

Ông Hiếu kể lại vụ Tai nạn giao thông kinh hoàng - Ảnh: Người lao động

Ông Hiếu kể tiếp: “Lúc này, tôi hoảng quá nên kêu con trai nhảy xuống xe. Tuy nhiên chưa kịp chạy thì bị xe hất tung ra đường sau đó tông vào xe hơi rồi mới dừng lại. Tôi lộn nhiều vòng, rất đau đớn nhưng cố gượng bò qua xem con thế nào. Lúc này con tôi nằm gọn dưới long xe hơi 4 chỗ. Tôi hỏi thì cháu bảo đau lắm…”.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế bỏ mặc các nạn nhân và rời khỏi hiện trường ngay lập tức.

Cha con ông Hiếu được đưa vào Bệnh viện Pháp Việt sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 – TP HCM tiếp tục điều trị.

[mecloud] vcvkpSamwN[/mecloud]

Đến ngày 26/9, ông Hiếu được chẩn đoán bị thương vùng ngoài da và rạng xương chậu. Do vết thương không quá nguy hiểm nên Bệnh viện Chợ Rẫy đã làm thủ tục cho ông sang Bệnh viện Điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị Bệnh nghề nghiệp (quận 8) để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên vì hoàn cảnh quá khó khăn nên ông Hiếu xin được về nhà tiếp tục điều trị bằng thuốc.

Riêng con ông Hiếu, cháu Nguyễn Công Hiền đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM. Gia đình cho biết cháu Hiền tỉnh táo, giao tiếp tốt và đang được các bác sĩ theo dõi.

Thông tin thêm trên Zing, trên trang trang cá nhân, anh Nguyễn Tiến - người nhanh chân chạy thoát trong vụ tai nạn chia sẻ, khi đang đứng chờ đèn đỏ, thấy xe container tông thẳng vào chỗ anh cùng nhiều người. Theo quán tính, thanh niên này vứt xe bỏ chạy lên vỉa hè.

"Lúc đó không chạy thì kiểu gì cũng bỏ mạng tại đó rồi, nghĩ lại đến giờ vẫn còn run. Sau khi xảy ra chuyện, em về nhà tắm rửa sạch sẽ, thắp nhang cho tổ tiên để cám ơn ông bà giúp đỡ tai qua nạn khỏi", Tiến cho biết.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news