Tin mới

CSGT Hà Nội chặn xe khách nhồi nhét, chở người trốn đi nước ngoài

Thứ tư, 16/03/2016, 19:28 (GMT+7)

Đội CSGT số 14 (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã kịp thời phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép số lượng lớn trên xe khách.

Đội CSGT số 14 (PC67 - Công an TP Hà Nội) đã kịp thời phối hợp ngăn chặn kịp thời vụ tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài trái phép số lượng lớn trên xe khách.

Theo thông tin từ Phòng CSGT (PC67 Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đấu tranh, ngăn chặn và bắt giữ đối tượng tổ chức đưa người trốn sang nước ngoài trái phép với số lượng lớn.

Để phối hợp bắt giữ theo nguồn tin từ Công an huyện Quảng Xương, Đội CSGT số 14 đã bố trí quân số ứng trực và phân công cán bộ chiến sĩ chốt chặn tại các vị trí suốt nhiều tiếng đồng hồ không ngại gian nguy và thời gian.Sau 16 tiếng đồng hồ kiên trì bố trí lực lượng chặn bắt đối tượng (từ 18h ngày 12/03 đến 10h ngày 13/03), nhận được thông tin về đặc điểm phương tiện, đối tượng đang đi trên xe ô tô khách 29 chỗ BKS: 12B-00153 vừa rời Bến xe Giáp Bát. Các chiến sĩ CSGT đã kịp thời, áp sát chặn chiếc xe.

Thời điểm kiểm tra phát hiện, trên xe chở 33 người (kể cả lái phụ xe và hành khách). CSGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi chở quá 01 người trên xe từ 16 chỗ đến 30 chỗ ngồi. Đồng thời, đưa phương tiện và toàn bộ hành khách trên xe về Công an phường Giáp Bát để xác minh, làm rõ.

Các đối tượng (ảnh trái) trong đường dây tổ chức người trốn đi nước ngoài trái phép vừa bị Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Đội CSGT 14 triệt phá. Ảnh: Công an cung cấp 

Danh tính lái xe là Nguyễn Văn Sang (SN 1977, ở Hưng Lộc - Hậu Lộc - Thanh Hóa). Quá trình sàng lọc xác minh các hành khách trên xe xác định, đối tượng Nguyễn Văn Yên (SN 1988. HKTT: Thôn Phú - Quảng Chính - Quảng Xương - Thanh Hóa) đang có hành vi tổ chức cho 16 đối tượng trốn đi nước ngoài (Trung Quốc) trái phép.

Các đối tượng đang trốn đi nước ngoài, trước khi đi đã phải nộp số tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/người.

Lực lượng chức năng kiểm tra trên người đối tượng Yên gồm 14.390.000đ. Yên sau đó khai nhận đây là số tiền thu được của một số người. Ngoài ra, một số hành khách và lái phụ xe không liên quan đã làm thủ tục theo quy định của pháp luật để tiếp tục hành trình.

Sau khi tiến hành các biện pháp theo quy định của pháp luật, Đội CSGT số 14 đã tiến hành bàn giao toàn bộ 16 người được tổ chức trốn đi nước ngoài trái phép cùng đối tượng Nguyễn Văn Yên cho cơ quan CSĐT Công an Quảng Xương và các tài liệu liên quan để tiến hành điều tra theo quy định.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news