Tin mới

Cử nhân thất nghiệp “hành nghề” đạo chích

Thứ ba, 01/04/2014, 08:55 (GMT+7)

Tốt\nnghiệp cử nhân công nghệ thông tin nhưng không xin được việc làm, Cương\nkhông về quê mà lang thang Hà Nội hành nghề trộm cắp để lấy tiền tiêu\nxài...

Tốt nghiệp cử nhân công nghệ thông tin nhưng không xin được việc làm, Cương không về quê mà lang thang Hà Nội hành nghề trộm cắp để lấy tiền tiêu xài...

Ngày 31/3, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố đối với Phạm Đức Cương (29 tuổi, ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Lương Ngọc Thanh (30 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về tội trộm cắp tài sản.

Cử nhân thất nghiệp “hành nghề” đạo chích

Hai đối tượng Cương và Thanh

Đối tượng Nguyễn Văn Quý (28 tuổi, ở xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) và đối tượng Vương Đình Lợi (30 tuổi, ở thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội bị khởi tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cơ quan điều tra, cặp cặp đạo chích Cương - Thanh đã gây ra hàng chục vụ bẻ khóa xe máy từ cuối năm 2013 đến nay. Tài sản mà nhóm đối tượng nói trên trộm cắp đều là những xe máy đắt tiền như SH, PCX, Airblade... 

Trước đó, khoảng 10h sáng 5/3, Cương và Thanh mang đồ nghề bẻ khóa đến phố Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Thanh đứng cảnh giới, Cương lại bẻ khóa chiếc xe máy Airblade mang BKS 19K1 – 043.66. Vừa lấy được xe thì 2 đối tượng bị bắt quả tang.

Cử nhân thất nghiệp “hành nghề” đạo chích

Dụng cụ hành nghề của cặp đạo chích

Qua đấu tranh, cơ quan điều tra làm rõ, từ tháng 11/2013 đến nay, hai kẻ đạo chích đã bẻ khóa thành công 25 chiếc xe máy trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có những chiếc xe ga đắt tiền.

Dụng cụ “hành nghề” của Thanh và Cương là những bộ vam phá khóa xe máy tay ga và xe máy số, do chúng chế tạo ra. Ngoài ra, các đối tượng thường sử dụng xe máy đeo biển kiểm sát giả đi các nơi tìm những xe máy không có người trông giữ để trộm cắp.

Sau khi trộm được xe chúng mang đến cửa hàng sửa chữa xe máy thay ổ khoá và liên lạc với đối tượng Nguyễn Văn Quý và Vương Đình Lợi để tiêu thụ.

Được biết, Thanh tốt nghiệp Trung cấp quản trị kinh doanh ở Hà Nội còn Cương là cử nhân công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP. HCM - cơ sở Hà Nội). Cả hai đều đã có vợ con ở quê. Từ khi học xong, ra trường không có việc làm, Cương và Thanh vẫn lang thang Hà Nội và sinh nghề trộm cắp.

Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi được 11 xe máy và làm thủ tục trả lại cho bị hại.

Theo VnMedia

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news