Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ cụ bà đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng đầu độc hàng xóm

Thứ năm, 23/05/2019, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cụ bà đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng đầu độc hàng xóm, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành lấy mẫu nước giếng xét nghiệm.

Tin tức trên Trí Thức TrẻLao Động cho hay, ngày 20/5, Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An hiện đang phối hợp với Công an xã Nam Xuân điều tra vụ việc gia đình chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi), trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn trình báo bị hàng xóm dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc.

Trước đó vào giữa tháng 8/2018, Chị Vân cho biết gia đình mình đã mất một số tiền lớn và nghi ngờ người lấy là người hàng xóm Nguyễn Thị Th. (68 tuổi). Chính vì chuyện này mà hai nhà đã có những mâu thuẫn với nhau.

Bà Th. tại công an xã Nam Xuân, Nam Đàn. Ảnh: Dân Trí

Ngày 15/5, sau khi xem lại hình ảnh từ camera an ninh của gia đình, chị phát hiện một người hàng xóm mang theo một chai nhỏ đi vào khuôn viên của gia đình rồi đến gần giếng nước. Tuy nhiên, do khu vực giếng nước được khóa kỹ nên người này không thể vào phía trong. Người này sau đó trở ra với những biểu hiện rất lạ.

Trước những biểu hiện lạ của hàng xóm, gia đình chị Vân vô cùng lo lắng, viết đơn trình báo sự việc đến chính quyền địa phương yêu cầu xác minh, làm rõ.

Ngày 22/5, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc bà Nguyễn Thị Th. (68 tuổi, trú xã Nam Xuân) đổ thuốc trừ sâu xuống giếng hãm hại gia đình 5 người của hàng xóm.

Được biết sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Nam Đàn đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của nạn nhân cũng như lời khai của bà Th.

Hiện bể nước gia đình chị Vân đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Dân Trí

Để có căn cứ xử lý vụ việc, công an đã tiến hành lấy mẫu nước giếng của gia đình chị Vân bị bà Th. đổ thuốc diệt cỏ xuống để đưa đi xét nghiệm. Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý bà Th. theo quy định pháp luật.

"Hiện công an đang xét nghiệm mẫu nước giếng để xem phần trăm độc tố trong nước giếng này và xem đó là thuộc loại độc tố nào, thuốc diệt cỏ nào và xem xét mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe nạn nhân ra sao", một cán bộ công an nói và cho biết, hành vi của bà Th. là độc ác.

Mẫu nước giếng được đưa đi xét nghiệm chất độc để có hướng xử lý. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngày 16/5, chính quyền địa phương đã mời gia đình chị Vân cùng bà Th. lên hội trường xóm để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, bà Th. chối cãi và cho rằng thời điểm này bà đi vào nhà để tìm con gà chạy lạc. Còn chai nước là mang theo để đưa ra cho người thân đi làm đồng uống.

Tại đây bà Th. cũng viết cam kết nếu gia đình chị Vân có ảnh hưởng sức khỏe gì thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Lo sợ ảnh hưởng sức khỏe sau này nên gia đình chị Vân đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: Dân Trí

Sau đó 1 ngày, Công an xã Nam Xuân về trực tiếp làm việc với gia đình chị Vân và bà Th. Sau một lúc quanh co chối cãi thì bà Th. đã thừa nhận trước đó đã đổ một chai thuốc diệt cỏ xuống giếng để hãm hại cả gia đình chị Vân.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, Trưởng Công an xã Nam Xuân nói: "Bà Th. khai nhận vì thù hằn cá nhân chuyện chị Vân nghi nghờ bà Th. lấy tiền trước đó nên bực tức và nuôi ý định trả thù. Bà Th. sau đó mua nhiều lọ thuốc diệt cỏ cháy về.

Ngày 14/5 nhân lúc cả nhà chị Vân đi vắng thì bà lẻn vào đổ chai thuốc diệt cỏ xuống giếng.
Tối 14/5, bà Th. vẫn ấm ức với chị Vân nên sáng 15/5, người này mang chai thuốc diệt cỏ sang ý định đổ vào chai dầu gội đầu của chị Vân để hãm hại tiếp. Khi đi vào sân thấy cửa bị khóa nên bà Th. quay trở về".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news