Tin mới

Điều tra vụ hàng ngàn gói Knorr giả trong quà Tết của công nhân

Thứ hai, 09/02/2015, 09:25 (GMT+7)

5.700 bịch hạt nêm Knorr loại 900 gram đã được phát cho công nhân để ăn tết, sau khi những công nhân này mang về sử dụng thì phát hiện mặt hàng trên là giả.

5.700 bịch hạt nêm Knorr loại 900 gram đã được phát cho công nhân để ăn tết, sau khi những công nhân này mang về sử dụng thì phát hiện mặt hàng trên là giả.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã thu hồi và niêm phong khoảng 4.500 bịch hạt nêm knorr làm giả và đang tiến hành mở rộng điều tra các đơn vị phân phối truy tìm cơ sở sản xuất hạt nêm giả trên.

Ngày 8/2, đoàn liên ngành của tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh đang mở rộng điều tra các đơn vị phân phối và truy tìm cơ sở sản xuất hạt nêm giả đã phát cho công nhân của Công ty Chutex, KCN Sóng Thần 2, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Đoàn kiểm tra liên ngành Bình Dương niêm phong thu giữ số Knorr. 

Tổng cộng đã có khoảng 5.700 bịch hạt nêm Knorr loại 900 gram đã được phát cho công nhân của công ty trên. Sau khi những công nhân này mang về sử dụng thì phát hiện mặt hàng trên là giả. Sự việc nhanh chóng được công ty trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, các cơ quan liên ngành tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành kiểm tra số hàng trên. Đoàn kiểm tra liên ngành đã thu hồi và niêm phong số Knorr để tiến hành điều tra làm rõ, (đại diện nhãn hàng hạt nêm Knorr cũng khẳng định những sản phẩm trên không phải do họ sản xuất).

Đại diện Công ty Chutex cho biết, Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu (ghi địa chỉ tại Q.Thủ Đức TP.HCM) là đơn vị được ký kết cung cấp sản phẩm hạt nêm Knorr cho công ty, đơn vị này do bà Nguyễn Thị Thùy Anh làm đại diện.

 

Video tham khảo :Bắt lô hàng Tàu laptop giá 50k, xe đạp điện giá 400k:

 

Nhưng trong hóa đơn mà công ty Chutex nhận được từ đại diện Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu thì lại ghi tên của Công ty TNHH tư vấn xây dựng, thương mại và dịch vụ Cát Điền, (Địa chỉ tại P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Đoàn kiểm tra liền ngành tỉnh Bình Dương đã tới xác minh địa chỉ của công ty Cát Điền tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nhưng được biết công ty này không còn ở đây. Trong khi, địa chỉ của công ty Thiên Phúc Toàn Cầu tại Q.Thủ Đức là do bà Thùy Anh thuê lại.

Cơ quan chức năng cũng mời bà Thùy Anh tới công ty Chutex khi thu hồi sản phẩm để xác định nguồn gốc số hạt nêm Knorr bị làm giả nhưng bà Thùy Anh không tới.

Đại diện Công đoàn Các KCN tỉnh Bình Dương (công đoàn cấp trên của Công đoàn công ty Chutex) cho biết trong thời gian chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc, Công đoàn công ty Chutex sẽ tìm kiếm nhà phân phối khác để cấp lại số hàng tặng làm quà tết cho công nhân của công ty.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news