Tin mới

Giả thầy tu, đánh tráo gần 200 triệu đồng bằng tiền âm phủ của chủ tiệm cắt tóc

Thứ ba, 30/10/2018, 14:04 (GMT+7)

Nam xưng là người tu hành, lừa đảo người phụ nữ có bầu bị "vong theo" yêu cầu phải làm lễ. Lợi dụng lúc gia chủ không để ý, các đối tượng đã nhanh tay đánh tráo tiền thật bằng gói tiền âm phủ.

Nam xưng là người tu hành, lừa đảo người phụ nữ có bầu bị "vong theo" yêu cầu phải làm lễ. Lợi dụng lúc gia chủ không để ý, các đối tượng đã nhanh tay đánh tráo tiền thật bằng gói tiền âm phủ.

Thanh Niên đưa tin, ngày 29/10, Đội CSHS Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đưa Nguyễn Văn Dứt (40 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (27 tuổi, cùng quê Tiền Giang) đến tiệm cắt tóc của anh Khoa (31 tuổi, đường Nguyễn Công Trứ, P.8, TP.Đà Lạt) dựng lại hiện trường vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do các nghi phạm gây ra tại đây.

Nguyễn Văn Dứt (bên trái) và Nguyễn Hoài Nam bị bắt giữ

Theo đó, giữa tháng 9/2018, Nguyễn Văn Dứt và Nguyễn Hoài Nam đã giả dạng người tu hành để đi bán hương trên địa bàn TP Đà Lạt. Từ ngày 23/9 đến 14/10, Nam và Dứt cùng một phụ nữ tên Thu (chưa rõ lai lịch) đã 3 lần đến tiệm cắt tóc Khoa Anh - chủ tiệm là anh Khoa, đường Nguyễn Công Trứ, TP Đà Lạt, tự xưng là người tu hành tại chùa Đại Ninh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) để xin quyên góp, Công an nhân dân thông tin.

Công an TP Đà Lạt dựng lại hiện trường vụ án

Trong lúc nói chuyện thì Nam thấy vợ anh Khoa là chị K có thai liền nói chị này bị "vong" theo, nói anh Khoa làm lễ cúng gửi "vong" về chùa với số tiền 7 triệu đồng.

Được anh Khoa đồng ý, chiếm được số tiền, Nam liền kể cho Dứt và đối tượng tên Thu nghe. Thấy kiếm tiền dễ dàng, hai đối tượng này xin gia nhập. Sau đó, cả ba mặc đồ tu hành đến nói chuyện với anh Khoa, Dứt tự xưng là sư phụ của Nam với pháp danh Thích Huệ Tâm, còn Thu giới thiệu là phật tử đi theo, Dân Việt cho hay.

Trang phục các đối tượng mua về để sử dụng khi đi lừa đảo

Một tuần sau, 3 đối tượng trên lại đến tiệm cắt tóc của anh Khoa nói vợ anh Khoa bị vong hồn theo rất nặng, để “hóa giải” được vong này phải mất 28 triệu đồng, bằng số tuổi của vợ anh Khoa. Tin lời, vợ chồng Khoa đã đưa đủ 28 triệu đồng cho các “thầy” để làm lễ nhằm mua sự Bình An.

Từ đó, Nam và Dứt thường xuyên liên lạc với anh Khoa, đồng thời hứa sẽ “xin bề trên” ban phát tài lộc để vợ chồng anh Khoa làm ăn phát tài. Các đối tượng đưa ra 3 mâm cúng, gồm tiểu lộc 79 triệu đồng, trung lộc 99 triệu đồng và đại lộc là 199 triệu đồng để vợ chồng anh Khoa lựa chọn. Các đối tượng còn cho biết, sau khi cúng xong, số tiền trên vợ chồng anh Khoa sử dụng vào việc kinh doanh chứ “thầy” không nhận.

Tiền âm phủ các đối tượng dùng để đánh tráo tiền thật

Tại đây, Dứt yêu cầu anh Khoa (chồng chị K.) bỏ số tiền cúng cho "gói đại lộc" (199 triệu đồng) vào khăn màu đỏ mà Dứt trải sẵn rồi đậy lại. Sau đó, Dứt nói vợ chồng anh Khoa quay lưng và lạy 4 phương 8 hướng để làm lễ. Lợi dụng lúc chủ nhà quay lưng cúng, Dứt dùng cục tiền âm phủ (chuẩn bị sẵn trong tay nải) đánh tráo số tiền thật trong khăn đỏ trên bàn. 

Sau khi làm lễ xong, Dứt nói anh Khoa cất dĩa đựng tiền vào tủ khóa lại, 7 ngày sau thì mở ra sử dụng để làm ăn sẽ thuận lợi.

Chiếm đoạt được số tiền này, Nam chở Dứt ra quán cà phê để chia, thế nhưng trên đường đi Dứt đã rút ra bớt 120 triệu đồng cất làm của riêng, và nói với Nam là cúng chỉ được 79 triệu đồng, rồi chia cho Nam và Thu mỗi người 26 triệu đồng, còn lại Dứt lấy 27 triệu đồng.

Công an TP Đà Lạt đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau khi phát hiện bị lừa, gia đình anh Khoa đã tới Công an TP Đà Lạt trình báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/10 vừa qua, Công an TP Đà Lạt đã bắt giữ Nam và Dứt khi đang lẩn trốn tại Tiền Giang.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news