Tin mới

Giáo viên tiểu học cầm đầu đường dây buôn bán ma túy "khủng"

Thứ hai, 14/07/2014, 13:57 (GMT+7)

(tinmoi.vn) Một giáo viên tiểu học cầm đầu đường dây ma túy với số lượng khủng, khi bị bắt tên này cùng đồng bọn dùng dao chống trả quyết liệt cơ quan chức năng.

(Tinmoi.vn) Một giáo viên tiểu học cầm đầu đường dây ma túy với số lượng khủng, khi bị bắt tên này cùng đồng bọn dùng dao chống trả quyết liệt cơ quan chức năng.

Ngày 14/7, nguồn tin từ Cục CSĐTTP đã bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 25 bánh heroin, trọng lượng gần 9kg, tại địa bàn xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Khà Văn Dếnh (40 tuổi) và Khà A Súa (32 tuổi) cùng có HKTT tại bản Hang Kia, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Sau hơn 1 năm xác lập chuyên án, vào hồi 0h15’ ngày 12/7, tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, 40 cán bộ chiến sĩ của các lực lượng tham gia phá án đã bắt quả tang 2 đối tượng Dếnh và Súa đang vận chuyển trái phép 25 bánh heroin.

Khà Văn Dếnh (ảnh trên) cùng Khà A Súa và tang vật vụ án.

Trong quá trình truy bắt, đối tượng Khà A Súa đã dùng dao chống trả quyết liệt khiến Thượng úy Tạ Đình Chiến, 30 tuổi, cán bộ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bị thương nặng ở khu vực mắt cá chân. Đi theo Súa còn có 5-6 đối tượng mang theo hung khí, vũ khí để áp tải. Tuy nhiên, khi bị truy bắt, chúng đã rút chạy vào rừng theo đường tắt, đồng thời dùng hung khí, vũ khí chống trả quyết liệt.

Sau khi bắt giữ Dếnh và Súa, khoảng 12h ngày 12/7, lực lượng bắt giữ đã dẫn giải các đối tượng và tang vật về trụ sở Cục C47 tại Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên tại khu vực biên giới, sau đó sẽ bán bán xuống các tỉnh miền xuôi. Dếnh thường khoe khoang với uy tín trong “nghề”, nếu có khách Dếnh có thể đặt hàng tới cả trăm bánh heroin từ Lào mang về Việt Nam mà không cần tiền trả trước.

Ma túy sẽ được tập kết tại Lũng Xá (Vân Hồ, Sơn La) và Hang Kia (Mai Châu, Hòa Bình), từ đó các đối tượng sẽ kết nối với các đối tượng mua “hàng” ở các tỉnh dưới xuôi.

Được biết, Khà Văn Dếnh là giáo viên bậc tiểu học ở địa phương. Lợi dụng chính vỏ bọc này, gã đã cầm đầu một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia. Đồng bọn chủ yếu là người trong họ tộc.

Hiện vết thương của anh Chiến đã ổn định và anh đã tỉnh lại sau hai cuộc phẫu thuật.

Mọi thông tin pháp luật hình sự sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầm đầu