Tin mới

Hà Nội: Cưỡng chế nhà 8B Lê Trực để thi công đường Trần Phú-Kim Mã

Thứ ba, 17/03/2015, 08:49 (GMT+7)

Gây chậm chễ\ntrong việc thi công tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, quận Ba Đình đã tooe chức cưỡng\nchế nhà số 8B Lê Trực của bà Nguyễn Thị Dăm.

Gây chậm chễ trong việc thi công tuyến đường Trần Phú – Kim Mã, quận Ba Đình đã tooe chức cưỡng chế nhà số 8B Lê Trực của bà Nguyễn Thị Dăm.


Theo báo Tiền Phong sáng 16/3, các lực lượng chức năng hoàn tất cưỡng chế căn nhà nằm giữa đường Kim Mã - Trần Phú. Theo UBND quận Ba Đình, hộ 8B Lê Trực là trường hợp duy nhất trong 216 gia đình chưa bàn giao mặt bằng trên tuyến đường.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp, thực hiện dự án xây dựng đường Trần Phú - Kim Mã có 216 hộ dân nằm trong diện phải giải tỏa công trình nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đến nay đã có 215 hộ dân bàn giao mặt bằng, chỉ còn một chủ hộ (tại số nhà 8B Lê Trực, có diện tích hơn 36m2 ở phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình) là bà Nguyễn Thị Dăm vẫn bất hợp tác, không chịu bàn giao mặt bằng.

Căn nhà bị cưỡng chế.

Thông tin them về vụ việc báo Vnexpress cho biết ngày 20/1/2015, quận đã ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất tại số 8B Lê Trực. Trước thời điểm dự kiến cưỡng chế một ngày, gia đình bất ngờ gửi thông báo chấp hành bàn giao mặt bằng đến Chủ tịch UBND quận Ba Đình; cam kết bàn giao sau 29 ngày theo Luật Đất đai. Đến hạn đã định, gia đình lại không hợp tác, buộc quận phải cưỡng chế.

Ông Nguyễn Chí Trung, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Ba Đình thông tin thêm, chủ hộ không bàn giao mặt bằng vì căn nhà đang có tranh chấp. “Theo quy định của pháp luật, trường hợp đang có tranh chấp, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ được chuyển vào kho bạc. Khi tòa phân xử xong, số tiền sẽ được chi trả đúng đối tượng. Không đồng tình với quy định trên, chủ hộ đã không chấp hành việc bàn giao mặt bằng”, ông Trung nói.

Dự án đường Trần Phú - Kim Mã được phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2011 với chiều dài 450m, rộng 22m, hai làn xe 6m, vỉa hè mỗi bên 5m, điểm đầu là nút giao Lê Trực - Trần Phú và điểm cuối giao Kim Mã - Sơn Tây với tổng vốn đầu tư 225 tỷ đồng. Sau khi thông tuyến, đường nối dài này đã góp phần giải tỏa ách tắc giao thông rất lớn cho Hà Nội.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news