Tin mới

Hải Phòng: Con dâu phát hiện mẹ chồng tự thiêu trước cửa nhà trọ

Thứ năm, 01/01/2015, 14:57 (GMT+7)

Khi đến thăm mẹ chồng, chị T. bàng hoàng phát hiện mẹ chồng mình nằm bất động, toàn thân cháy đen, bên cạnh là chai nhựa vẫn còn xăng trước cửa nhà trọ…

Khi đến thăm mẹ chồng, chị T. bàng hoàng phát hiện mẹ chồng mình nằm bất động, toàn thân cháy đen, bên cạnh là chai nhựa vẫn còn xăng trước cửa nhà trọ…


Theo tin tức trên báo Vietnamnet, vào sáng ngày 30/12, khi chị Phạm Thị T. đến thăm mẹ chồng là bà Đoàn Thị H. (SN 1965, tổ Đồng Tử, Phù Liễn, Kiến An), hiện đang sống một mình trong căn nhà thuê tại tổ Lê Duẩn 2, phường Quán Trữ, quận Kiến An.

Tại trước cửa nhà trọ của bà H., chị T. thấy mẹ chồng mình bất động, toàn thân cháy đen, bên cạnh là chai nhựa vẫn còn xăng…

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Kiến An đã có mặt kết hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an thành phố Hải Phòng) khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết.

Bước đầu cơ quan Công an ghi nhận, hiện trường căn nhà nơi xảy ra vụ việc không bị xáo trộn. Thi thể nạn nhân không có sự tác động của ngoại lực.

Người dân thu dọn hiện trường vụ người phụ nữ thiêu cháy ngày 26/12 trên địa bàn phường Đằng Lâm - Ảnh: Pháp luật xã hội

Theo người thân của nạn nhân, bà H. tự ý bỏ ra thuê nhà ở riêng từ nhiều tháng nay. Do buồn chán chuyện gia đình nên thời gian gần đây, bà H. có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, được người thân đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng. Tuy nhiên, vừa điều trị được 1 tháng, bà H. xin về nhà.

Một số người dân sống gần nhà trọ bà H. cho biết thêm, đêm hôm trước xảy ra vụ việc, có người vẫn còn thấy bà sinh hoạt bình thường trong nhà.

Theo báo Pháp luật xã hội, bước đầu, CA quận Kiến An xác định, rất có thể bà H. đã dùng xăng để tự thiêu. CA quận Kiến An phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của CA TP Hải Phòng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định động cơ, nguyên nhân khiến nạn nhân bị tử vong trong tình trạng bị cháy.

Trước đó, cũng tại Hải Phòng, theo báo Người lao động, vào rạng sáng ngày 26/12, trước cổng nhà số 264 đường Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng đã xảy ra một vụ chết cháy. Nạn nhân là 1 phụ nữ khoảng 40 tuổi, nằm chết còng queo trong tình trạng cháy đen.

Xem thêm video tham khảo: Xe tải tự nhiên bốc cháy ngùn ngụt, 16 triệu đồng bị thiêu rụi:

Vụ việc được phát hiện khi một người phụ nữ hàng xóm đối diện căn nhà 264 phát hiện ra mùi khét khi bà tỉnh dậy đi vệ sinh. Thấy mùi bất thường, bà gọi mọi người ra xem sự thể. Khi phát hiện ra xác chết, mọi người vội hô hoán và báo công an địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Công an quận Hải An kết hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh thu thập tài liệu để điều tra làm rõ.

Đến khoảng 5 giờ sáng, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất. Thi thể nạn nhân cũng được đem chôn cất ngay sau đó tại nghĩa trang Đống Rắn trên địa bàn phường Đằng Lâm.

Theo nguồn tin của PV, qua điều tra ban đầu, lực lượng công an xác định nạn nhân đã đổ xăng tự thiêu. Tại hiện trường, gần thi thể nạn nhân đã thu được chai nhựa còn sót lại 1 chút xăng bên trong. Quá trình khám nghiệm tử thi không phát hiện tác động của ngoại lực.

Hiện lực lượng công an đang khẩn trương xác định danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ vụ việc.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news