Tin mới

Hai vợ chồng nhẫn tâm lừa bán 2 cháu ruột sang Trung Quốc với giá 200 triệu đồng

Thứ năm, 08/02/2018, 08:14 (GMT+7)

Nghe nói bán phụ nữ sang Trung Quốc được trả 80 triệu, hai vợ chồng Hiệp và Chiêu bàn nhau bán 2 cháu ruột với giá mỗi người 100 triệu đồng.

Nghe nói bán phụ nữ sang Trung Quốc được trả 80 triệu, hai vợ chồng Hiệp và Chiêu bàn nhau bán 2 cháu ruột với giá mỗi người 100 triệu đồng.

Tin tức trên Dân TríAn ninh Thủ đô cho hay, ngày 7/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cụt Thị Đào (SN 1989), Ven Văn Hiệp (SN 1980) và Moong Thị Chiêu (SN 1986, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em”.

Cụt Thị Đào tại phiên tòa

Ngoài hai vợ chồng Hiệp, bị cáo Cụt Thị Đào (28 tuổi, trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu) lãnh 6 năm tù cùng tội danh. Đào là người từ Trung Quốc trở về và móc nối để mua hai bé gái H.T.H (10 tuổi, cháu ruột của hai vợ chồng Hiệp, Chiêu) và bé M. T. X. (15 tuổi).

Theo bản cáo trạng, tháng 8.2017, Đào về Việt Nam thăm gia đình nên vợ chồng Ven Văn Hiệp, Moong Thị Chiêu đến chơi. Khi biết Đào đang tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán cho đàn ông lấy vợ, nếu đưa được 1 người sang sẽ trả cho 80 triệu đồng, Ven Văn Hiệp đồng ý đi tìm người cho Đào.

Sau khi thống nhất với Cụt Thị Đào, Hiệp đi tìm người để đưa đi. Lúc này, Moong Thị Chiêu - vợ Hiệp bàn bán cháu Hùng Thị H. (SN 2008, là cháu con chị gái của Hiệp, được vợ chồng này nuôi dưỡng). Sau đó, Hiệp gọi điện mượn cháu Moong Thị X. (SN 2003, trú xã Bảo Nam, Kỳ Sơn) đi làm cỏ rẫy nhưng sau đó cũng giao cháu X. cho Cụt Thị Đào để đưa đi Trung Quốc.

Hám tiền, vợ chồng Ven Văn Hiệp, Moong Thị Chiêu bán cả cháu ruột chưa đầy 10 tuổi sang Trung Quốc

Khi cháu X đến, Hiệp đưa cả hai cháu bé đến gặp Cụt Thị Đào để “xem mặt”. Lúc này, Moong Thị Chiêu đòi nâng giá lên 100 triệu/người mới đồng ý đưa đi, Đào đồng ý với điều kiện Chiêu phải đi cùng sang Trung Quốc để lấy tiền.

Tối 6/8/2017, tại thị trấn Mường Xén, Đào đã thuê xe taxi cùng Chiêu và hai bé gái đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) để sang Trung Quốc. Khi đến quốc lộ 7, đoạn giáp ranh giữa xã Chiêu Lưu và Hữu Kiệm thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện. Tại cơ quan công an, hai đối tượng Đào, Chiêu đã khai nhận hành vi của mình. Từ lời khai của hai đối tượng này, Công an huyện Kỳ Sơn cũng bắt Hiệp để làm rõ.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news