Tin mới

Hoa hậu Phương Nga có bị tước vương miện?

Thứ sáu, 20/03/2015, 10:18 (GMT+7)

Trương Hồ Phương Nga - Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga năm 2007 - bị công an TP HCM bắt tạm giam hôm 19/3 để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 16 tỷ đồng.

Trương Hồ Phương Nga - hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga năm 2007 - bị công an TP HCM bắt tạm giam hôm 19/3 để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới 16 tỷ đồng.


Ngày 19/3, Trương Hồ Phương Nga bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của một vị doanh nhân với số tiền 16 tỷ đồng.

Ông Dương Xuân Nam cho biết trên báo Tri thức trực tuyến,đề nghị hủy bỏ danh hiệu của mỹ nhân 28 tuổi nếu cô bị tòa đưa ra xét xử và tuyên án.

Biết tin Trương Hồ Phương Nga bị cơ quan công an bắt, nhà thơ Dương Kỳ Anh (tên thật Dương Xuân Nam) - "cha đẻ" của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - không khỏi bất ngờ vì ông từng có ấn tượng mạnh khi tiếp xúc với cô trong thời gian làm Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga.

Ông Nam cho biết: "Nếu cô ấy mang danh Hoa hậu người Việt ở Nga mà lại đi làm những việc vi phạm pháp luật thì thật đáng buồn". Ông nói thêm, nếu Trương Hồ Phương Nga bị đem ra xét xử và tuyên án thì phải tước ngay danh hiệu của cô gái này.

"Ở những nước khác, việc tước vương miện thuộc quyền của ban tổ chức, các cơ quan chức năng không can thiệp. Theo tôi, có ba vấn đề để người ta đưa ra quyết định này. Đó là: hoa hậu vi phạm pháp luật, đạo đức hay các quy chế cuộc thi mà ban tổ chức đề ra" - nhà thơ Dương Kỳ Anh phát biểu.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chưa có tiền lệ là hoa hậu bị tước vương miện. Do đó, ông Nam đề xuất nên xây dựng một cơ chế để dựa vào đó có thể hủy bỏ danh hiệu với những người đẹp vi phạm: "Chúng ta có cái dở là chưa đưa ra quy định cụ thể về việc trong trường hợp nào có thể tước vương miện. Khi là hoa hậu rồi thì cả đời được mang danh hoa hậu sao? Nếu cô ấy không xứng đáng thì không được nữa".

Trương Hồ Phương Nga sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 12 tuổi, cô theo gia đình sang Nga định cư. Cô tự nhận mình là người yêu văn hóa Việt Nam và luôn mong muốn trở về quê hương lập nghiệp.

Sau 10 năm sinh sống ở xứ sở bạch dương, Phương Nga về nước với tấm bằng đỏ chuyên ngành Định giá và Quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia. Cô cũng tham gia hoạt động trong showbiz với vai trò người mẫu, diễn viên, MC.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news