Tin mới

Kẻ cướp taxi lấy tiền tiêu tết bị bắt khi đến nhà bạn gái

Thứ hai, 10/02/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)  Vốn là tài xế taxi, do ham chơi, thiếu tiền tiêu xài, Nhất đã lên kế hoạch đi cướp của đồng nghiệp.

(Tinmoi.vn)  Vốn là tài xế taxi, do ham chơi, thiếu tiền tiêu xài, Nhất đã lên kế hoạch đi cướp của đồng nghiệp.


Ngày 9/2, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội 8, Phòng cảnh sát hình sự vừa bắt giữ Nguyễn Văn Nhất (23 tuổi, ở xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hoà) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 28/1, Nhất dắt theo dao nhọn và băng dính rồi điện thoại gọi xe taxi đến đón. Tài xế taxi Nguyễn Trung Kiên đã đến đón Nhất và được anh ta yêu cầu trở đến Ba La, Hà Đông, Hà Nội.

Kẻ cướp taxi lấy tiền tiêu tết bị bắt khi đến nhà bạn gái

Đối tượng Nhất và tang vật của vụ án

Sau một hồi lòng vòng, Nhất đề nghị anh Kiên đỗ xe tại đường liên xã thuộc thôn Xuân Quang, xã Đội Bình. Tại đây, Nhất bất ngờ cầm dao khống chế lái xe, lấy băng dính bịt mồm, mắt và trói tay tài xế. Sau đó, tên cướp lục soát người tài xế lấy 1 điện thoại di động Galaxy S4 và 2,4 triệu đồng rồi đẩy nạn nhân xuống đoạn đường vắng sau đó lái cả xe taxi đi.

Tên cướp lái xe đến xã Văn Bình (huyện Thường Tín) thì vứt lại rồi bắt chiếc taxi khác về nhà trọ của bạn gái.

Tới ngày 8/2, trinh sát Đội 8 – Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Nhất khi người này đang xuất hiện tại làng Phú Đô. Tại cơ quan điều tra, Nhất khai nhận do cần tiền tiêu tết nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi. Sau khi cướp được tài sản, Nhất đã đưa chiếc điện thoại Galaxy S4 cho bạn gái sử dụng.

Hắn khai nhận, vốn là tài xế taxi, do ham chơi, thiếu tiền tiêu xài, anh ta đã lên kế hoạch đi cướp của đồng nghiệp.

Một trinh sát tham gia phá án kể: "Cậu ta vứt sim điện thoại của nạn nhân đi, máy cho người yêu dùng. Có lẽ sợ bị bắt, Tết Nguyên đán cậu ta cũng không dám về nhà. Khi bị bắt, số tiền cướp được Nhất đi chơi hội hè, chỉ còn 1 triệu đồng".

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news