Tin mới

Kẻ khóa cửa sát hại vợ con ở Sài Gòn lĩnh án

Thứ tư, 13/09/2017, 07:54 (GMT+7)

Trong khi cự cãi, Đức đã nhốt vợ và con trai hơn 4 tháng tuổi vào phòng, sau đó lấy xăng đốt cùng vàng mã trước cửa phòng và cửa thông gió.

Trong khi cự cãi, Đức đã nhốt vợ và con trai hơn 4 tháng tuổi vào phòng, sau đó lấy xăng đốt cùng vàng mã trước cửa phòng và cửa thông gió. 

VnexpressTri thức trực tuyến cho hay ngày 12/9, TAND TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Đức (49 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) về tội Giết người.

Bị cáo Đức tại phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Tại phiên tòa, bị cáo Đức cho rằng mình không cố ý định giết chết 2 mẹ con chị T. mà chỉ muốn hủy hoại tài sản rồi bỏ đi. Tuy nhiên, Đức không giải thích được lý do vừa đốt cửa phòng vừa chặn lỗ thông gió, nhằm mục đích tuyệt đường thoát của hai mẹ con chị T.

Trong khi đó, chị T. cho biết bản thân mình cũng có một phần lỗi khi đã Ngoại tình rồi có con riêng với người khác. Đồng thời, chị xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho chồng của mình.
Vị đại diện VKS đề nghị mức án 8-10 năm tù đối với bị cáo Đức.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Đức trong cơn cuồng ghen, không làm chủ được bản thân đã có những hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đặc biệt, bé Hải khi đó chưa đầy 4 tháng tuổi, Đức lại có nhân thân không tốt khi từng phạm tội trộm cắp tài sản và sử dụng ma túy.

HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Đức 8 năm tù về tội giết người.

Theo như bản cáo trạng, Đức và chị Huỳnh Thị Thu Thủy  (35 tuổi) sống cùng một cậu con trai Trần Văn Hải (4 tháng tuổi) tại đường Hồng Bàng (P.6, Q.6, TP.HCM). Trong quá trình sống chung, chị T. thường xuyên ngoại tình và có thai với người làm vào tháng 8/2015.
Chiều ngày 28/8/2016, Đức nảy ý định bỏ đi nơi khác sống nên đã vào phòng ngủ lấy 18 lượng vàng SJC rồi mang can nhựa đi mua 3 lít xăng về nhà.

Khi đang xảy ra cự cãi, Đức đã khóa trái cửa phòng tại tầng 2 và nhốt cả vợ lẫn con bên trong, sau đó dùng móc ổ khóa chốt cửa lại. 

Đức dùng xăng và vàng mã trước cửa để đốt. đồng thời, biết phòng ngủ còn có một cửa thông gió, Đức tiếp tục đem giấy đốt trước lỗ thông gió, nhằm ngăn chặn hai mẹ con chị T. nhảy xuống thoát thân.

Đứng nhìn ngọn lửa cháy một lúc, Đức đi lục chỗ cất tài sản của hai vợ chồng, rồi lấy đi 18 lượng vàng, 10 triệu đồng và chiếc xe máy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 6 đã có mặt kịp thời, dập tắt đám cháy và cứu thoát 2 mẹ con chị T. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận 6 đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Văn Đức để điều tra, làm rõ hành vi Giết người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news