Tin mới

Kẻ ngáo đá sát hại cả nhà ở TP.HCM bị bắt khi đang tìm giết chị ruột

Thứ ba, 12/03/2019, 17:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng ở TP.HCM khiến 4 người tử vong, theo Công an TP.HCM, thời điểm bị bắt giữ, nghịch tử ngáo đá vừa giết 4 người đang thủ hung khí tiếp tục truy lùng người chị ruột của mình để sát hại.

Trưa 12/3, lực lượng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết đang lấy lời khai của nghi can Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, nghi phạm sát hại cha mẹ và bà nội tại huyện Hóc Môn) vẫn được Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM lấy lời khai. Đối tượng còn trong trạng thái lúc tỉnh lúc mê nên khai báo không rõ ràng về động cơ gây án.

Chân dung nghịch tủ thảm sát cả nhà. Ảnh: C.A.

Từ lời khai ban đầu của nghi phạm, công an khẳng định, Nam một mình ra tay sát hại 4 người tại 3 địa điểm khác nhau ở Long An và TP.HCM. Trong lúc thực hiện chuỗi hành vi, nghi can Nam lạm dụng chất ma tuý dẫn đến ngáo đá.

Các nạn nhân gồm: Ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi, cha nghi can), bà Dân (51 tuổi, mẹ nghi can), bà Nguyễn Thị Liêng (83 tuổi, bà nội) và bà Bùi Thị Nết (58 tuổi, người thân nghi can ở xã Long Cang, huyện Cần Đước, Long An).

Hung khi Nam dùng gây án. Ảnh: C.A.

Theo Công an TP.HCM, Nam là con thứ 2 của ông Đức và Hai. Từ nhỏ y đã ăn chơi lêu lỏng, tụ tập bạn bè quậy phá. Do liên quan đến vụ cướp tiệm vàng, Nam từng lĩnh án 11 năm. Tháng 6/2018, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Nam trở về địa phương nhưng không có nơi ở ổn định, lại thất nghiệp.

Thời điểm này, cha mẹ Nam đã ly dị. Bà Hai bán đồ nướng ở nhà tại ấp 1, xã Tân Hiệp, còn ông Đức bị bệnh về sống với mẹ ruột ở xã Xuân Thới Thượng (cùng huyện Hóc Môn). Tuy nhiên, muốn con chí thú làm ăn, họ vẫn cùng hỏi cưới vợ cho Nam.

Ở với nhau được thời gian ngắn, vợ chồng Nam xảy ra mâu thuẫn do anh ta ham nhậu nhẹt. Khuyên nhủ chồng không được còn bị đánh đập, chị vợ bỏ đi. Nam sống cùng mẹ, phụ bán quần áo và đồ nướng.

Bị vợ bỏ, Nam bắt đầu chơi ma tuý đá, thường xuyên có hành vi quậy phá, côn đồ như chặn xe lưu thông trên các tuyến đường để xin đểu, 'kiếm chuyện' với 1 số tụ điểm buôn bán, game bắn cá để thu tiền bảo kê. Ngoài ra, Nam thường xuyên xin tiền cha mẹ để tiêu xài, chơi ma tuý, nếu không được đáp ứng thì doạ chém, giết. Đỉnh điểm, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Nam đã bắt cha là ông Đức quỳ gối xin lỗi mình, trong 1 lần Nam xin tiền nhưng ông Đức không cho.

Mới đây, Nam nảy sinh tình cảm với cô gái tên N. (22 tuổi, ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An), thường xuyên tụ tập bạn bè sử dụng ma túy đá cùng nhau. 2 tuần trước Nam phê thuốc đã quậy phá mọi người, xông ra đường chặn xe.

Trong một lần nghe phong phanh việc bà Nết (bà ngoại chị N.) không muốn cháu ngoại mình qua lại với Nam, nên đối tượng này nghĩ là mối quan hệ tình cảm bị ngăn cấm nên sinh ra thù tức.

Trưa 11/3, sau khi chơi ma tuý đá Nam bị ảo giác. Hắn nghĩ gia đình 2 bên ngăn cấm mình yêu cô gái ở Long An nên rất tức giận, quyết định "giết hết".

Nam cầm hung khí chạy xe máy xuống nhà bạn gái ở Long An. Khi bà Nết vừa buôn bán trở về thì Nam bất ngờ tấn công, đâm chém.

Bà Nết bị thương tích nặng nhưng gắng gượng chạy ra khỏi nhà khoảng 50m thì gục xuống tử vong tại chỗ. Sát hại bà Nết xong, Nam lấy xe chạy thẳng về Hóc Môn.

Tiếp đó, y quay về nhà của mình tại xã Tân Hiệp, dùng 2 hung khí trên tấn công sát hại mẹ ruột là bà Hai ngay giữa nhà. Sau đó, nghịch tử này lục soát trong nhà lấy 1 ít tiền. Lúc này, chị Nguyễn Thị Hồng Yên (29 tuổi, chị gái của Nam) có mặt trong nhà nhưng không xuất hiện nên may mắn thoát nạn. Khi Nam vừa bỏ đi, chị Yến từ trong phòng bước ra chứng kiến mẹ bị giết quá thảm thương nên hoảng sợ, ngất xỉu tại chỗ.

Mang vứt 2 hung khí gây án tại 1 bãi đất trống thuộc ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, kẻ ngáo đá gặp người bán dao dạo, liền mua 1 con dao khác và tiếp tục lái xe di chuyển đến nhà bà nội ở xã Xuân Thới Thượng, cũng huyện Hóc Môn, cách đó không xa.

Tại đây, Nam dùng con dao mới mua và thêm 1 số hung khí khác tấn công khiến bà nội gục tại bếp và người cha ruột thoi thóp trước sân nhà. Được biết, bà Liêng tử vong tại chỗ, ông Đức bị nhiều vết chém ở đầu, 2 tay, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vài giờ sau thì tử vong. Gây án xong, Nam cầm hung khí đi khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt phong toả hiện trường ở 2 địa điểm. Ban giám đốc Công an TP.HCM đánh giá đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên huy động nhiều phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn, thông báo cho công an các quận, huyện, địa bàn lân cận cùng tham gia phối hợp truy bắt kẻ gây án.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) trực tiếp chỉ đạo điều tra, cả trăm trinh sát đã phối hợp với Công an tỉnh Long An truy bắt hung thủ gây án ngay trong đêm.

Đến 22h tối, lực lượng trinh sát đã phục kích bắt giữ Nam khi tên này đang lang thang ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Kiểm tra nhanh, công an phát hiện Nam có thủ hung khí trong người với ý định tiếp tục truy lùng người chị ruột của mình để sát hại. Theo nhận định của cơ quan công an, nếu còn có thời gian, đối tượng sẽ tiếp tục sát hại thêm những người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news