Tin mới

Khởi tố vụ con giết cha bằng chất cực độc ở miền Tây

Thứ hai, 04/12/2017, 15:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ con trai dùng chất độc để sát hại cha, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Liên quan đến vụ con trai dùng chất độc để sát hại cha, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can.

Theo Người lao độngPháp luật TPHCM, ngày 4/12, Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) về tội giết người.

Bị can Thạch Văn Nghĩa. Ảnh do công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, ngày 23/11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) cùng người hàng xóm là ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) uống rượu tại nhà. Ông Chí rót ly rượu uống một nửa và đưa cho bạn nhậu uống một nửa.

Cả 2 uống hết ly rượu thì ngã ra bất tỉnh. Dù được đưa đến bệnh bệnh cấp cứu, nhưng 2 nạn nhân đã tử vong.

Qua làm việc với công an, Nghĩa khai do bất hòa với cha trong thời gian dài nên Nghĩa nhờ mẹ mua xyanua về để sát hại.

Cụ thể, thời gian gần đây, Nghĩa thường xuyên bị ông Chí la mắng. Ông Chí cho rằng gia đình ngày càng khó khăn là do tốn tiền điều trị bệnh cho Nghĩa. Từ việc này, 2 cha con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nghĩa nói dối mẹ ruột là có một loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt cho Nghĩa bán trên mạng giá 3,8 triệu đồng. Tưởng thật, mẹ Nghĩa đi vay tiền và mang ra bưu điện xã gởi tiền theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn. Ngày 22-11, Nghĩa nhờ mẹ ra bến xe lấy "thuốc" mang về nhà.

Ngày 22/11, Nghĩa dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì ở nhà có đông người. Sáng hôm sau, gia đình đi vắng, Nghĩa đã bỏ chất độc vào chai rượu mà ông Chí thường hay uống.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con giết cha công an