Tin mới

Kỳ 2: Nghiện "nàng tiên cá" như ma túy và "cái chết" định sẵn

Thứ hai, 09/02/2015, 19:07 (GMT+7)

Với đôi mắt hút hồn, hình ảnh 3D đẹp, nhiều màu sắc, lôi cuốn... máy bắn cá đang như một "liều ma túy", khiến không ít con thiêu thân đốt tiền bạc, thời gian... thậm chí cả tính mạng.

Với đôi mắt hút hồn, hình ảnh 3D đẹp, nhiều màu sắc, lôi cuốn... máy bắn cá đang như một "liều ma túy", khiến không ít con thiêu thân đốt tiền bạc, thời gian... thậm chí cả tính mạng.

Hiện nay trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam, nhất là TP.HCM, máy bắn cá đang trở thành một "vấn nạn". Hầu hết địa phương đều đã có sự hiện diện của "nàng tiên cá".

Chết vì... “nàng tiên cá”

Dạo quanh một vòng các con đường từ Hóc Môn, Q.12, Cần Giờ, Thủ Đức... đến các quận nội thành TP.HCM có thể thấy rất nhiều điểm kinh doanh trò chơi điện tử, chủ yếu và hút người chơi nhất vẫn là máy bắn cá. Tuy nhiên, vì biết máy bắn hầu hết là máy nhập lậu nên các chủ kinh doanh cũng biết là không thể treo bảng hiệu là "trò chơi máy bắn cá" mà ghi là: "Game vui chơi giải trí" như ở đường Bà Triệu, H.Hóc Môn hoặc "khu vui chơi điện tử" ở đường Nguyễn Cửu Đàm, Q.Tân Phú... Song nhiều nhất phải kể đến, đó chính là các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Hiện nay, theo khảo sát của PV thì hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố đều có máy bắn cá. Hễ chỗ nào có khu trò chơi điện tử thì ở đó có máy bắn cá.

Để rõ thực hư nhu cầu chơi trò này, PV đến Trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza trên đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM). Bấm thang máy lên lầu ba, vào khu trò chơi điện tử, sau một chút lòng vòng, PV cũng tìm được, vì nơi đây bố trí hai thùng (máy bắn cá), khuất phía trong góc bên phải từ ngoài đi vào. Trái với không khí trầm lắng của các trò chơi khác như đua xe, bóng rổ, bắn súng... thì hai thùng này (mỗi thùng 8 người chơi) gần như kín tay chơi. Ai cũng chăm chú, một tay nhét từng đồng xu, tay còn lại bấm liên tục.

PV tiếp cận một "game thủ". Cô khá lớn tuổi, tên T.T.L. cho biết, chơi cái này thì chủ yếu là thua. Với những người mới chơi trò này ngày mất cả triệu là chuyện thường. Bởi như ở chỗ này, một thẻ có giá 3,5 ngàn đồng thì mới vào chơi, mua chừng chục thẻ đã mất 35 ngàn rồi. Tuy nhiên, bỏ vào 10 thẻ chỉ được vài ba giây thì đã mất tiêu mà không được gì. Lúc đó, tâm lý chưa đã "ngứa", lại ức chế sẽ mua tiếp. Chắc phải mất vài ba lần như thế mới hết tức, vì biết mình không thể chơi khác hơn được. Cùng chơi với cô L. còn có bốn người khác, trong đó có hai nam và một nữ thanh niên cùng một nam học sinh chừng lớp 8. Trong khi hai nam thanh niên đã sạch 500 ngàn chưa đầy 30 phút, thì cô gái và cô L. tỏ ra kinh nghiệm hơn.

Nhiều người đang "chết"... vì nàng tiên cá có đôi mắt hút hồn.

Thế nhưng, cô L. cho biết: "Để chơi được như bây giờ đã mất mấy chục triệu đồng trong mấy tháng qua rồi. Dù vậy vẫn không thể nào thắng được, mình chơi chủ yếu cho vui thôi. Vì biết ở đây người ta kinh doanh thì dễ gì mà mình thắng được". Điều đáng nói là ngay trong bàn này và bàn bên cạnh khi hết thẻ, mọi người có thể mua bán với giá rẻ hơn chút, ba ngàn đồng/thẻ. L. tỏ ra kinh nghiệm khi tiết lộ một vài thủ thuật chơi, làm sao để ăn điểm. Dù vậy, có tài đến mấy thì cũng không thể ăn được "nàng tiên cá". L. chỉ tay về nàng tiên cá đang bơi giữa bàn và nói: "Nàng tiên đấy, có tài mấy cũng không ăn được đâu, đã có không ít người chết vì nàng rồi".

PV tưởng cô đùa liền hỏi: "Cô nói chơi vậy thôi, đúng không?". Cô L. nói: "Không đùa đâu, thật đấy. Cách đây gần một tháng có một cô gái bán hủ tíu lề đường vì nghe nói trò này hay nên vào một trung tâm thương mại ở Q.8 chơi. Lúc đầu cũng chơi cho vui nhưng vì máu ăn thua lớn quá nên cô này chơi liên tục. Nhưng càng chơi càng mất tiền, cô bỏ hẳn xe hủ tíu, đi vay nợ để chơi. Rồi dần dần gánh nợ nhiều quá không trả nổi đành... thắt cổ tự tử. Gia đình đưa về quê mai táng hết sức đau lòng". Kể hết câu chuyện, cô L. quay mặt về phía bàn bên nói: "Nhìn những người bên đó đi, mỗi ngày cũng hết vài triệu bạc là chuyện thường".

Lập trình sẵn thắng - thua

Ngoài chuyện các máy bắn cá này đều được nhập lậu từ Trung Quốc, thì những người bán, lắp đặt các loại máy này cũng có đủ mánh khóe, chiêu trò giúp các chủ kinh doanh móc túi người chơi. Sau những lần tiếp cận được với dân buôn bán loại máy này, PV biết được một số "bí kíp", chiêu thức hết sức tinh vi. Theo họ mua một "thùng" (máy bắn cá) thì chỉ cần một tháng là có thể thu hồi vốn. "Khi giao hàng, kỹ thuật sẽ lập trình các mức khó dễ cho em, không cần chíp chiếc gì cả". Đó là khẳng định của bà Hồng Loan, chủ cơ sở Hồng Loan, chuyên xuất khẩu và phân phối máy bắn cá trên đường Lạc Long Quân, P.3 (Q.11) mà PV đã đề cập ở kỳ trước.

Tương tự, chị Phương, công ty Game thùng siêu thị ở đường Bùi Tư Toàn, P. An Lạc (Q. Bình Tân) cũng cho biết: "Khi giao hàng, thợ sẽ cài đặt cho anh chế độ khó dễ khác nhau, tùy thuộc vào anh". Theo lời khuyên của chị Phương thì: "Lúc đầu mình sẽ cài dễ cho nó nhả thẻ chút xíu thôi, sau đó hút khách rồi mình sẽ cài cho khó hơn để ăn lại. Nói chung là tụi em sẽ cài cho anh chế độ làm sao để có Doanh thu". "Nếu anh quên thì có thể gọi điện, tụi em sẽ chỉ cho anh cách làm. Trong quá trình kinh doanh, nếu anh thấy chương trình khó quá, khiến ít người chơi hoặc dễ quá làm anh bị lỗ thì chỉ cần gọi điện là bên em chỉ cho anh ngay được. Không cần phải đưa cục chương trình xuống làm gì cho nó khó khăn", chị Phương khuyên.

Khi PV hỏi, để điều chỉnh cục chương trình này thì gắn một con chíp như lời đồn hay phải thông qua một máy tính, chị Phương cho biết, hoàn toàn không phải. "Tất cả đều được lập trình sẵn cho các cần gạt trên bàn. Khi đặt máy xong, hoàn thiện thì tụi em sẽ hướng dẫn kỹ lưỡng cho anh", Phương nói lại rất kỹ. Khi PV đặt vấn đề thấy nhiều người chơi trong siêu thị, trung tâm thương mại ăn quá nhiều xu, chị Phương cho biết: "Đó chỉ là người ta thả để kích người chơi thôi, chứ rất khó ăn. Bởi, tất cả đã được lập trình hết rồi".

Cũng theo Phương, mua máy tích điểm thì bền hơn và dễ vận hành hơn. Còn chơi xu thì mấy cái mô tơ hay bị trục trặc. "Khi chơi tích điểm, chúng em sẽ gắn cho anh một cái rơ mốt (remote) tích điểm. Khi cài vào máy bắn cá, nó có chức năng ngắt hoặc cho dòng điện đi qua nơi kích điểm, vì thế khi có rơ mốt kích, chỉ cần nhấn nút thì trên máy bắn cá sẽ lên điểm. Ví như khi có ai mua điểm thì mình bấm điểm cho người ta. Rồi anh cho dừng đến một mức nào đó để có lãi. Khi nào anh bấm rơ mốt thì nó mới lên được điểm, còn không thì thôi. Cho dù người ta có bắn chết cá nhiều mấy đi chăng nữa nhưng anh không cho lên điểm thì cũng chịu", Phương nói.

Video tham khảo :Bắt trùm ma túy khét tiếng Hải Phòng:

Tuy nhiên, PV cũng được khuyến cáo nên cẩn trọng khi cài rơ mốt. Bà Hồng Loan cho hay: "Khi cài rơ mốt vào, nhiều người cũng có rơ mốt kích điểm, thế cũng như không. Vì hiện nay rơ mốt có rất nhiều và có thể xài cùng được". "Rồi chưa tính thành phần lừa đảo giang hồ, nhiều nơi, họ giả danh cơ sở ráp máy tới nơi mình đặt máy bắn cá, họ ca ngợi cài rơ mốt kích điểm thì cũng tuyệt đối không nên cài. Bởi vì, đôi khi họ mua hai cái rơ mốt kích cùng loại, cài xong họ đưa bạn một cái, một cái họ bán cho giang hồ tới chơi game hoặc những thành phần chơi game quanh đó với giá năm triệu đồng chẳng hạn. Thế rồi, nó có rơ mốt kích điểm tới nơi bạn kinh doanh kích lên, thế là bạn toi".

Nếu máy nhả quá nhiều thẻ là... bị lỗi

Cơ sở của anh Hải cung cấp máy bắn cá trên đường Lạc Long Quân, P.3 (Q.11) cho biết: "Đối với máy bắn cá nhả quá làm chủ kinh doanh thua thì đó là trường hợp mua chương trình bị lỗi hoặc chưa chép source (nguồn chương trình). Nếu chưa chép thì hãy mang đến cơ sở, chúng tôi sẽ làm lại cho, yên tâm về việc thắng thua".

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news