Tin mới

Làm ăn thua lỗ, lừa bán cả nhân viên

Chủ nhật, 25/05/2014, 15:15 (GMT+7)

Lợi dụng có nhiều mối quan hệ với các đối tượng bên Trung Quốc, khi kinh doanh thua lỗ, Phạm Trung Kiên (SN 1982, Hoa Quảng, Tân Mộc, Lục Ngạn (Bắc Giang) lừa bán cả nhân viên.

Lợi dụng có nhiều mối quan hệ với các đối tượng bên Trung Quốc, khi kinh doanh thua lỗ, Phạm Trung Kiên (SN 1982, Hoa Quảng, Tân Mộc, Lục Ngạn (Bắc Giang) lừa bán cả nhân viên.

Ngày 23-4, sau khi nhận đơn trình báo của chị Tống Thu Hương (SN 1982) ở thôn Liên Bộ, xã Liên Chung (Tân Yên) về việc năm 2010 bị một đối tượng lừa bán sang Trung Quốc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bắc Giang) xác minh và làm rõ đối tượng liên quan là Phạm Trung Kiên. Quá trình vận động, ngày 24-4, đối tượng đã ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Năm 2009, Phạm Trung Kiên mở quán nước giải khát tại thôn Cống Lầu, xã Phong Vân (Lục Ngạn) và thuê chị Tống Thu Hương làm nhân viên bán hàng. Sau một thời gian kinh doanh, lợi nhuận thu được không đáng là bao lại bị thất thoát vốn khiến quán của Kiên bị thua lỗ.

Làm ăn thua lỗ, lừa bán cả nhân viên

Đối tượng Phạm Trung Kiên

Để bù vào số tiền đã mất, Kiên nảy sinh ý định bán chị Hương sang Trung Quốc. Với mục đích khiến chị Hương tin tưởng, Kiên thường xuyên kể về sự thuận lợi khi làm công nhân tại các công ty điện tử bên Trung Quốc như lương cao và hắn có nhiều mối quen biết, dễ xin việc. Sau đó Kiên đưa chị Hương sang Trung Quốc, đến nhà chị gái của hắn là Phạm Thị Lan (SN 1977) ở gần Bến xe Đông Hưng chơi gần một tuần.

Trong thời gian này, đối tượng thông tin cho một số đàn ông bản xứ đến xem mặt và bắt chị Hương chọn "chồng”. Kiên dọa nếu không nghe theo, sẽ đưa Hương vào sâu trong nội địa Trung Quốc để "không còn đường quay về” khiến chị vô cùng hoảng sợ và buộc đồng ý.

Sau khi đưa chị Hương sang nhà "chồng”, Kiên được một phụ nữ trả cho 2.000 NDT. Sau khi về Việt Nam, hắn đã dùng số tiền đó để tiêu xài cá nhân.

Chị Tống Thị Hương tâm sự: "Với mong muốn tìm được công việc tốt để có thêm thu nhập nhưng tôi không ngờ tới đó lại là những ngày đen tối của cuộc đời mình. Làm vợ của người nước ngoài, không biết tiếng, văn hóa ứng xử, lối sống khác nhau… nên rất khó khăn. Cuộc sống thật cơ cực”.

Cũng theo Hương, từ thông tin của những người sống xung quanh, cô đã âm thầm tìm cách trở về Việt Nam. Và một dịp thuận lợi, cô đã trốn được gia đình chồng về nước.

Được biết, Phòng PC45 (Công an tỉnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Trung Kiên về hành vi mua bán người.

 

Theo báo Bắc Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news