Tin mới

Làm giả sổ tiết kiệm đi rút 1 tỷ đồng "bao" người tình đồng tính

Thứ năm, 08/03/2018, 15:38 (GMT+7)

Yến "nổ" mình có 1 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đang gửi ở ngân hàng cho bạn tình nghe. Khi người tình đồng tính nói muốn vay tiền mượn làm ăn, Yến lên kế hoạch làm giả sổ rồi đến ngân hàng rút tiền.

Yến "nổ" mình có 1 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đang gửi ở ngân hàng cho bạn tình nghe. Khi người tình đồng tính nói muốn vay tiền mượn làm ăn, Yến lên kế hoạch làm giả sổ rồi đến ngân hàng rút tiền.

Ngày 8/3, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) lập hồ sơ xử lý Vương Ngọc Yến (23 tuổi) về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Thông tin ban đầu, Yến có quan hệ tình cảm đồng tính với Hà (25 tuổi, quê Khánh Hòa, đã đổi tên) được khoảng gần một năm nay. Trong thời gian quen nhau, để lấy lòng bạn tình nên Yến “nổ” mình có gần một tỷ đồng đang gửi ở một ngân hàng lớn.

Ảnh minh họa

Ngày 3/3, Yến hẹn gặp N. ở khu vực TP. HCM rồi sau đó cả 2 cùng đi chùa Bà ở Tây Ninh chơi. Lúc này, Hà nói với Yến là đang cần một ít tiền để kinh doanh. Vì trước đó, Yến “nổ” rằng  mình có một khoản tiền lớn và không để bạn tình mất lòng tin nên Yến đồng ý cho mượn tiền.

Yến lên mạng tải thông tin sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm chỉnh sửa điền thông tin cá nhân của mình vào. Riêng mã khách hàng Yến để nguyên không chỉnh sửa.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện thông tin mã khách hàng và chủ sổ tiết kiệm không trùng khớp nên đã báo lãnh đạo ngân hàng và trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Yến khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Hà khai tưởng bạn có tiền gửi tiết kiệm thật chứ không biết hành vi phạm tội này.

"Yến khá bình thản, lời khai có phần ngây ngô như nếu nhà băng không phát hiện, cho rút tiền thì sẽ có vốn làm ăn. Cô ấy chưa có tiền án, hậu quả vụ án chưa xảy ra nên chúng tôi cho gia đình bảo lãnh, chờ củng cố hồ sơ", cán bộ điều tra cho biết.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news