Tin mới

Lộ diện nghi phạm cướp ngân hàng Việt Á ở TP. HCM

Thứ bảy, 08/12/2018, 08:22 (GMT+7)

Công an đã xác định được thủ phạm cướp Ngân hàng Việt Á chi nhánh PGD Bà Chiểu qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cũng như ghi lời khai các nhân chứng… là một cặp nam nữ. Số tiền bị cướp khoảng 1,5 tỷ đồng.

Công an đã xác định được thủ phạm cướp Ngân hàng Việt Á chi nhánh PGD Bà Chiểu qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cũng như ghi lời khai các nhân chứng… là một cặp nam nữ. Số tiền bị cướp khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chiều 7/12, trao đổi với Báo Người Lao Động, Công an quận Bình Thạnh cho biết, qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh trong ngân hàng, bước đầu công an xác định nghi phạm gồm 1 nam và 1 nữ, cả 2 đều đi xe máy, sử dụng súng, bình xịt hơi cay khi cướp ngân hàng.

Nam bảo vệ gần hiện trường vụ cướp chi nhánh Ngân hàng VietABank kể lại những gì mình chứng kiến. (Ảnh: Kiến Thức)

Anh Nguyễn Văn Nhơn, bảo vệ một nhà hàng gần hiện trường cho biết: khoảng 11h cùng ngày, anh đang ngồi làm việc chỉ cách chi nhánh VietABank thuộc phòng giao dịch Bà Chiểu trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh thì nghe tiếng tri hô “cướp”, “cướp”.

“Bằng phản xạ, tôi quay lại nhìn thì phát hiện 1 đối tượng mặc đồ màu xanh giống áo xe ôm Grab điều khiển xe máy hiệu Wave chạy với tốc độ nhanh trên lề đường Đinh Tiên Hoàng. Tôi cùng một số người định đuổi theo nhưng không kịp”, người bảo vệ kể lại.

Bác Sáu (hành nghề xe ôm) cho hay chỉ nhìn thấy 1 người mặc áo đen, bịt kín khẩu trang và một người mặc áo xanh chạy xe song song với nhau theo hướng từ đường Đinh Tiên Hoàng về đường Võ Thị Sáu – quận 3 rồi mất hút.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập hình ảnh qua camera và xác định được 2 nghi phạm nam nữ gây ra vụ cướp. 

Chứng kiến sự việc, anh H. (người đi đường) kể, thời điểm trên anh đang đứng ở lề đường Đinh Tiên Hoàng – đối diện phòng giao dịch Bà Chiểu, thì thấy một nam thanh niên bịt kín khẩu trang đi vào ngân hàng. Anh H. không hiểu nam thanh niên vào ngân hàng giao dịch hay tìm người thân vì trời đã trưa.

Theo nguồn tin báo Kiến Thức, qua làm việc, xác định ngân hàng bị cướp số tiền hơn 1,5 tỷ đồng…

Điều tra bước đầu cho thấy nam thanh niên đeo kín khẩu trang đi vào bên trong ngân hàng. Đối tượng sau đó lớn tiếng đe dọa, rút 1 vật giống súng Rulo đe dọa nhân viên và yêu cầu đưa tiền. Chỉ trong tích tắc, đối tượng cướp ngân hàng bỏ vào bao tải màu trắng rồi ra xe cùng đồng bọn tẩu thoát.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news