Tin mới

Lời khai của chủ mưu vụ hành hung, chở container chặn nhà dân

Thứ hai, 15/05/2017, 21:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 30 côn đồ hành hung, chở container chặn nhà một hộ gia đình ở TP. HCM, Công an quận Gò Vấp đã mời nhóm người này để lấy lời khai.

Liên quan đến vụ 30 côn đồ hành hung, chở container chặn nhà một hộ gia đình ở TP. HCM, Công an quận Gò Vấp đã mời nhóm người này để lấy lời khai.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị hành hung. Ảnh: NLĐ

Ngày 15/5, trên báo Người lao động dẫn lời Đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an quận Gò Vấp, TP. HCM cho biết, đơn vị đã mời ông Nguyễn Đức Trọng (ngụ quận Gò Vấp) và một số đối tượng liên quan đến trụ sở lấy lời khai liên quan đến vụ hành hung ông Nguyễn Quang Vĩnh (SN 1971).

Ông Vĩnh bị nhóm người trên hành hung tại nhà riêng trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp vào tối 14/5.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Trọng khai nhận do 2 bên đang xảy ra tranh chấp nhà đất đai nên ông đã cho người chở thùng container đến chắn trước lối đi vào nhà ông Vĩnh. Thấy vậy, ông Vĩnh ra can ngăn thì bị một đối tượng dùng vật cứng tấn công khiến ông gục tại chỗ.

Trên Tuổi trẻ dẫn báo cáo ban đầu của công an Q.Gò Vấp, căn nhà số 242 Nguyễn Oanh là của vợ chồng ông Nguyễn Quang Phúc (75 tuổi) và bà Phạm Thị Tâm (77 tuổi, cùng ngụ tại số 242 Nguyễn Oanh).

Ngày 16/10/2002, vợ chồng ông Nguyễn Đức Trọng (61 tuổi) và bà Hồ Thị Kim Anh (60 tuổi, cùng ngụ P.17, quận Gò Vấp) có ký giấy tay mua bán nhà đất số A3 (số mới 242 Nguyễn Oanh) do vợ chồng ông Phúc làm chủ, với số tiền là 7,5 tỷ đồng.

Sau đó, vợ chồng ông Trọng đã thanh toán được hơn 5,1 tỷ đồng tiền mua nhà. Đồng thời vợ chồng ông Trọng đã chuyển nhượng cho vợ chồng ông Phúc thêm hai lô đất (một lô ở tỉnh Bình Dương, một lô ở tỉnh Đồng Nai) tương đương với số tiền còn lại khoảng 2,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 2 bên đã xảy ra tranh chấp, dẫn đến việc vợ chồng ông Phúc không chịu giao nhà 242 Nguyễn Oanh cho vợ chồng ông Trọng. Sau đó vợ chồng ông Phúc lại giao căn nhà 242 Nguyễn Oanh cho con ruột là anh Nguyễn Quang Vĩnh (46 tuổi, ngụ 242 Nguyễn Oanh) để ở và kinh doanh sửa chữa xe ô tô.

Ông Trọng chưa thanh toán hết tiền cho gia đình ông Vĩnh nhưng không hiểu sao lại làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất của gia đình ông.

Tại bệnh viện, ông Vĩnh kể thấy chồng bị đánh, vợ ông là bà Thi Thủy Tiên bế con nhỏ chạy đi kêu cứu nhưng bị người của ông Trọng đặt thùng container bít lối đi nên không thể ra ngoài.

Nhóm đối tượng còn xông vào nhà cắt hệ thống điện, camera giám sát rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Chỉ đến khi các đối tượng này bỏ đi, người dân mới dám chở ông Vĩnh đến Bệnh viện 175 cấp cứu trong tình trạng bị thương ở vùng đầu, tay…

Như đã đưa tin, khoảng 19h tối 14/5, ông Vĩnh cùng vợ là bà Thủy Tiên (42 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) đang ở trong nhà tại địa chỉ số 242, đường Nguyễn Oanh, P.17, Q. Gò Vấp, bất ngờ bị 1 nhóm người hơn 30 người trong đó có những người tay cầm hung khí xông thẳng vào nhà tấn công khiến ông Vĩnh gục xuống phải đi cấp cứu. Sau đó các đối tượng dùng chiếc xe cẩu đẩy thùng container (20 feet) chắn ngang trước nhà ông Vĩnh, bịt kín lối ra vào.

Nhận được tin báo, Công an phường 17 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng đến ghi nhận, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra, truy xét nhóm người gây án.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news