Tin mới

Lòng bao dung của cụ ông 82 tuổi bị kẻ trộm 16 tuổi đánh nhập viện

Thứ tư, 13/04/2016, 15:31 (GMT+7)

Với nhiều thương tích trên người, hiện vẫn còn điều trị tại bệnh viện thế nhưng cụ Xê vẫn bảo các cháu viết đơn bãi nại cho tên trộm đánh mình nhập viện.

Với nhiều thương tích trên người, hiện vẫn còn điều trị tại bệnh viện thế nhưng cụ Xê vẫn bảo các cháu viết đơn bãi nại cho tên trộm đánh mình nhập viện.

Ngày 13/4, tin tức từ Công an TP.Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy T. (16 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP.Sa Đéc) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/4, đối tượng T. lẻn vào nhà cụ Huỳnh Văn Xê (82 tuổi, ngụ cùng địa phương) với ý đồ trộm cắp 2 con gà đá.

Sau khi T. cạy cửa sổ lẻn vào nhà thì bất ngờ cụ Xê bắt gặp. Ngay lập tức T. xông đến liên tục đánh, đá vào người cụ Xê bất tỉnh rồi ôm tài sản trộm được tẩu thoát.

Ngôi nhà nơi cụ Xê bị T. tấn công đến nhập viện.

Khoảng một giờ sau, người con cụ Xê vào nhà phát hiện cha mình nằm bất động nên tức tốc đưa đến bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc cấp cứu. Do vết thương quá nặng, các bác sĩ tại đây nhanh chóng chuyển cụ Xê lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị.

Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, chi phí điều trị lên đến hàng chục triệu đồng, số tiền này các con cụ Xê phải vay mượn khắp nơi vì gia cảnh cũng khốn khó. Thế nhưng với tấm lòng bao dung của cụ Xê quyết định viết đơn bãi nại cho T. để có cơ hội sửa đổi trở thành công dân tốt.

Chị Nga đang trao đổi với PV báo Người Đưa Tin.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Huỳnh Thị Nga (SN 1972, con gái cụ Xê) nói: “Hiện tại, cha tôi nói chuyện vẫn còn khó khăn nhưng sáng hôm nay cha tôi thều thào bảo về nhà làm đơn bãi nại cho T.. Ông nói, tội nghiệp cho nó tuổi còn nhỏ hơn nữa gia đình nó cũng khó khăn lắm. Cha nó làm bốc vác khổ cực, nó mà ở tù nữa thì ai mà phụ giúp cha mẹ nó nuôi 3 đứa em còn lại,…”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video:

[mecloud]eh8jkrQ2qS[/mecloud]

Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm gà kẻ trộm