Tin mới

Trao cả đời con gái cho gã Đại úy công an dởm, chuyên lừa tình, tiền

Thứ hai, 14/07/2014, 10:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có tiền ăn tiêu Tuấn đã mặc bộ quần áo CSGT cấp bậc đại úy để lừa tình và tiền của nhiều người.

 

 

(Tinmoi.vn) Để có tiền ăn tiêu Tuấn đã mặc bộ quần áo CSGT cấp bậc đại úy để lừa tình và tiền của nhiều người.

Tối 12.7, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Bùi Anh Tuấn (30 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

Nạn nhân đầu tiên là chị N.Y (21 tuổi, tạm trú quận 1, TP HCM). Chị Y. cho biết vài tháng trước có quen Tuấn trong một lần đi uống cà phê. Thấy Tuấn mặc trang phục cảnh sát giao thông với cấp hàm đại úy và ăn nói nhỏ nhẹ nên có cảm tình. “Đại úy” Tuấn giới thiệu mình là Đội phó Đội tuần tra số 2, Phòng cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang và đang đi học ở quận 9, TP HCM để được đề bạt lên làm đội trưởng. Do hằng ngày vẫn thấy “đại úy” Tuấn mặc trang phục cảnh sát giao thông mang cặp táp đi học nên chị Y. tin tưởng và đem lòng yêu thương. “Đại úy” Tuấn luôn kè kè bên mình khẩu súng rulô khi đến nhà chị Y. chơi và giới thiệu mình là con của một thứ trưởng Bộ Công an. Sau một thời gian, chị Y. trao cả đời con gái cho viên “đại úy” này. Sau khi lừa được tình, Tuấn nói do cha mình làm thứ trưởng Bộ Công an nên không thể cưới chị Y. vì “không môn đăng hộ đối”. Chị Y. phản ứng thì bị Tuấn nhiều lần sử dụng súng rulô giả kê vào đầu dọa bắn.

Cuối năm 2013, Tuấn đã khống chế chị Y. lấy nhiều tài sản như điện thoại, máy tính, tiền… mang đi cầm. Theo chị Y., tổng số tiền chị bị Tuấn chiếm đoạt là hơn 100 triệu đồng.

Tuấn cùng tang vật thu được tại cơ quan công an.

Tuấn khai đã lừa trót lọt một số vụ gần đây, như tự xưng là “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, đang công tác tại Đội CSGT Q.Bình Thạnh, TP.HCM)” và lấy của một người tên Hoàng (ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) 120 triệu đồng với lời hứa sẽ giúp cháu của người này vào biên chế một đơn vị công an. Sau khi nhận tiền, viết biên nhận thì Tuấn biến mất. Cũng với vai “cháu ruột Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang”, Tuấn đã nhận 2 bộ hồ sơ xin việc cùng 25 triệu đồng của một người tên L. đang công tác trong ngành công an, với lời hứa sẽ giúp cho em của người này vào làm việc trong ngành y tế.

Ngoài ra, trong một lần điều khiển xe gắn máy vi phạm luật giao thông và bị CSGT TP.HCM dừng xe kiểm tra, Tuấn xuống nước năn nỉ, tự xưng “là người trong ngành, đang công tác tại Tiền Giang” và chìa ra tấm hình chụp y mặc cảnh phục nên được CSGT tên G. thông cảm bỏ qua. Sau đó, trong trang phục đại úy CSGT, Tuấn liên lạc qua điện thoại mời G. uống cà phê để làm quen rồi… mượn tiền. Kết quả, có 2 CSGT thật đã cho “đại úy CSGT” dỏm mượn 20 triệu đồng để rồi sau đó CSGT dỏm tắt điện thoại, lặn mất. Khi bị bắt, Tuấn khai trang phục CSGT mà y sử dụng là “do một CSGT cho”, còn cấp hàm đại úy thì y “xin” của một cảnh sát chữa cháy (?!).

Khi khám xét nhà Tuấn, công an thu giữ 1 bộ trang phục cảnh sát giao thông với cấp hàm đại úy, 2 dây thắt lưng của công an, 1 đôi giày công an, 1 bản “kiểm soát quân sự”, 1 quẹt gas có hình dạng khẩu súng và hàng chục tấm ảnh của Tuấn mặc trang phục cảnh sát điều tra.

Mọi thông tin pháp luật xã hội sẽ được cập nhật liên tục tới bạn đọc.

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news