Tin mới

Mang "hộp quà bằng mìn" gửi tặng đối tác

Thứ tư, 06/08/2014, 09:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhận được gói quà, anh Trung về mở “gói quà” thì phát hiện bên trong là một quả nổ cùng kíp nổ.

(Tinmoi.vn) Nhận được gói quà, anh Trung về mở “gói quà” thì phát hiện bên trong là một quả nổ cùng kíp nổ.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Xuân Hồng, sinh năm 1979, trú tại Dương Quang, Mỹ Hào, Hưng Yên. Hoàng Minh Mỹ, sinh năm 1985 và Hoàng Minh Long, sinh năm 1991, cùng trú tại Dương Kinh, Hải Dương. Tất cả đều bị bắt về hành vi “Đe dọa giết người”.

Theo tài liệu điều tra, ngày 19/2/2014, anh Nguyễn Huy Trung, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ký hợp đồng với một người tên Tuấn quê ở Bắc Cạn để khai thác quặng mỏ ở Bồng Liêu, Tam Lãnh, Tam Kỳ, Quảng Nam. (Nhiệm vụ của anh Trung là phân tích mẫu quặng). Thấy công việc này có thể sẽ đem lại lợi nhuận cao nên Hồng, cùng với Mỹ xin được góp thêm 245.000.000 đồng để mua máy móc, thiết bị phân tích mẫu quặng.

Gói quà bên trong có mìn gửi anh Trung.

Đầu tháng 3/2014, thấy việc làm ăn không thuận lợi nên Mỹ và Hồng xin rút vốn toàn bộ số tiền 245.000.000 đồng. Do anh Trung vào thời điểm đó không có tiền chi trả ngay, hai đối tượng này liên tiếp gọi điện và đến nhà đe dọa. Sau đó, anh Trung đành trả trước cho Hồng 60.000.000 đồng.

Đến khoảng 10h ngày 1/8, bà Nguyễn Thị B. là mẹ của anh Trung đi chợ mua thức ăn về thì phát hiện ở dưới đất phía bên trong cánh cửa cổng có một hộp bìa màu đỏ, bên ngoài ghi dòng chữ: “Gửi GĐ anh Trung” nên đã mang vào nhà để ở cầu thang trên tầng 3, chờ con trai về. Chiều tối cùng ngày khi anh Trung về mở “gói quà” thì phát hiện bên trong là một quả nổ cùng kíp nổ.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức điều tra, các đối tượng lần lượt được làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ khai sau quá nhiều lần đòi nợ mà không được, Mỹ bỏ ra 220 nghìn đồng mua một tút thuốc nổ và kíp của một người  không quen ở Cao Bằng. Sau đó cả sử dụng chiếc xe ô mang BKS 29A- 970.10 đi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội, đến khoảng 6h30 phút ngày 1/8, em của Mỹ là Hoàng Minh Long, SN 1991 đã lấy sẵn một hộp các tông rồi cùng Hồng đặt thuốc và kíp nổ vào, dán kín rồi thuê taxi đến đặt trước cửa nhà anh Trung, với mục đích đe dọa, buộc anh Trung trả tiền.

Cơ quan CSĐT – CAQ Hoàng Mai đã thu giữ toàn bộ tang vật. Kết quả giám định sơ bộ của Viện khoa học hình sự - Bộ công an xác định: Chất bột màu trắng ngà, có thành phần thuốc nổ TNT và bột gỗ. Một quả nổ hoàn chỉnh (khối lượng 100gram) khi gây nổ, bán kính sát thương bằng uy lực của thuốc nổ từ 2 đến 4 mét.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ. Mọi thông tin pháp luật xã hội sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

*Tên nạn nhân đã thay đổi

Trang Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news