Tin mới

Nam thanh niên giằng co, tấn công CSGT Lạng Sơn bị khởi tố

Thứ tư, 04/11/2015, 11:00 (GMT+7)

Bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, Khánh không chấp hành mà còn có lời nói và hành động lăng mạ, chống đối, tấn công các cán bộ cảnh sát thi hành công vụ.

Bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, Khánh không chấp hành mà còn có lời nói và hành động lăng mạ, chống đối, tấn công các cán bộ cảnh sát thi hành công vụ.

[mecloud]WA6E2LPmXH[/mecloud]

Video: Dân Việt

Ngày 3/11, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, An ninh thủ đô, Tiền Phong, Đại tá Hoàng Anh, Trưởng Công an TP Lạng Sơn cho biết, Cơ quan CSĐT CATP Lạng Sơn vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1993) trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, vào khoảng 21h15 ngày 1/11, khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên địa bàn, tổ công tác CSGT CATP Lạng Sơn do Đại úy Chu Đức Đỗ làm tổ trưởng phát hiện Nguyễn Ngọc Khánh dùng xe đạp điện chở bạn gái từ khu nhà thi đấu thể thao đi về hướng ga đường sắt Lạng Sơn, nhưng cả 2 không đội mũ bảo hiểm.

Nguyễn Ngọc Khánh và bạn gái có hành vi chống đối lực lượng CSGT CATP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, Khánh còn có biểu hiện đã uống rượu trước khi tham gia thông nên tổ công tác CSGT Công an TP Lạng Sơn đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, Khánh đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà phóng xe bỏ chạy về phía khu đô thị Phú Lộc 4. Thấy vậy, lực lượng CSGT đã đuổi theo dừng xe Khánh và bạn gái để kiểm tra hành chính.

Thay vì hợp tác khi làm việc với CSGT, Khánh và bạn gái đều đã có lời nói lăng mạ các cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ, thậm chí Khánh còn tấn công cán bộ CSGT.T

Trước hành vi của đôi nam nữ, tổ công tác đã khống chế, đưa cả hai về trụ sở Công an TP Lạng Sơn để giải quyết.

Theo Đại tá Hoàng Anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác CSGT CATP Lạng Sơn đã làm đúng quy trình, chức năng, nhiệm vụ được giao.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, lực lượng Công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và kết quả cho thấy Nguyễn Ngọc Khánh có chỉ số vượt ngưỡng cho phép là 0,266 mg/l.

Tại bản tường trình, Khánh thừa nhận trước khi xảy ra sự việc đã uống rượu, có hành vi chống đối, đánh trả lực lượng CSGT. Đồng thời bày tỏ sự hối hận với hành vi nông nổi của mình.

Thông tin thêm trên báo Tiền Phong, ngoài ra, cơ quan chức năng còn xem xét, xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Thu T. (SN 1993). Thu T. là người đi cùng xe đạp điện với Khánh, và có hành vi ngăn cản người thi hành nhiệm vụ.

Trước đó, như đã thông tin sáng 2/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh được cho là lực lượng CSGT TP Lạng Sơn xô xát với một đôi nam nữ đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tại tuyến đường thuộc khu Phú Lộc 4, gần trường Ngô Thì Sỹ, TP Lạng Sơn vào khoảng 21h15 tối 1/11.

Đoạn clip lan nhanh trên mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận, đa số tỏ ý không đồng tình với hành vi ứng xử của đôi nam nữ thanh niên nói trên đối với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news