Tin mới

Nghệ An: Mẹ nhẫn tâm bán con gái chưa đầy 1 tháng tuổi giá 40 triệu đồng

Thứ năm, 22/11/2018, 16:37 (GMT+7)

Phó trưởng Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ một em bé sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi bị đem đi bán với giá 40 triệu đồng. Đáng chú ý, chính người mẹ đã tham gia vào việc bán đứa con ruột của mình.

Phó trưởng Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ một em bé sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi bị đem đi bán với giá 40 triệu đồng. Đáng chú ý, chính người mẹ đã tham gia vào việc bán đứa con ruột của mình.

Ngày 21/11, Trung tá Đậu Anh Thắng - Phó trưởng Công an huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết trên báo Nghệ An, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ một em bé sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi bị đem đi bán với giá 40 triệu đồng. Đáng chú ý, chính người mẹ đã tham gia vào việc bán đứa con ruột của mình.

Ba đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: VOV

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng ngày 18/11, Công an huyện Con Cuông nhận được nguồn tin báo đối tượng Cụt Thị Tha (SN 1986, trú tại bản Keo Pha Tu, xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn) bế một em bé sơ sinh lên xe ô tô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội. Quá trình di chuyển đối tượng có nhiều biểu hiện lạ và đứa trẻ khóc không ngừng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Con Cuông phối hợp với Trạm Kiểm soát giao thông công an huyện Diễn Châu kiểm tra hành chính xe khách này và yêu cầu Cụt Thị Tha về trụ sở Công an để làm rõ.

Công an bàn giao cháu bé cho chị Ven T.L. - mẹ của cháu bé về chăm sóc. Ảnh: Báo Nghệ An

VOV thông tin, tại cơ quan công an, ban đầu Tha quanh co một mực nhận bé gái chính là con đẻ của mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tha cuối cùng đã phải khai nhận mang đứa bé đi bán cho một phụ nữ ở huyện Diễn Châu với giá 40 triệu đồng để họ mang ra Hà Nội.

Cụt Thị Tha cũng khai nhận đã cùng với hai vợ chồng là Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980, trú tại bản Phà Kháo xã Phà Đánh huyện Kỳ Sơn) đã dụ dỗ mẹ của bé gái là Ven T.L. ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn bán con với giá 40 triệu đồng. Trong đó chia 5 triệu đồng cho Tha và 3 triệu đồng cho 2 vợ chồng Xy -Thoại. 

Được biết chị Ven T.L. học chưa hết bậc tiểu học, ở nhà làm rẫy giúp bố mẹ, L. lấy chồng sớm và từng mang thai nhiều lần nhưng vì cuộc sống quá nghèo khổ nên các con chị đều đã mất, chồng bỏ đi biệt xứ, bé gái này sinh ra mới hơn 20 ngày đã bị đem bán, theo VOV.

Hiện, công an huyện Con Cuông đã bàn giao cháu bé cho chị L. có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng. Các đối tượng Cụt Thị Kha, Moong Văn Thoại và Ven Thị Xy đã bị Cơ quan Công An tạm giữ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news