Tin mới

Nghệ An: Nữ sinh lớp 7 bị 5 thanh niên hiếp dâm tập thể

Thứ ba, 31/03/2015, 09:26 (GMT+7)

5 thanh niên lạ mặt đến phòng trọ của em L chơi, tán tỉnh và trêu chọc. Sau đó, 5 thanh niên này kéo em L ra đường ra bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 1km. Tại đây, em L bị nhóm thanh niên dùng vũ lực đe dọa rồi thực hiện hiếp dâm.

 

5 thanh niên lạ mặt đến phòng trọ của em L chơi, tán tỉnh và trêu chọc. Sau đó, 5 thanh niên này kéo em L ra đường ra bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 1km. Tại đây, em L bị nhóm thanh niên dùng vũ lực đe dọa rồi thực hiện hiếp dâm.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 30/3, Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang vào cuộc điều tra vụ em V.Y.L (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Dân tộc nội trú Na Ngoi, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) bị năm đối tượng hiếp dâm.

Cơ quan công an đã xác định được 5 đối tượng nghi can trên. Trong đó, có một đối tượng đã ra đầu thú, một đối tượng khác đã bị bắt còn ba đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo trình báo, khoảng 22h đêm 22/3, có 5 thanh niên lạ mặt đến phòng trọ của em L chơi, tán tỉnh và trêu chọc. Đến 24h đêm cùng ngày, 5 thanh niên này kéo em L ra đường rồi bảo “tục bắt vợ của người Mông là phải bắt em L đi về nhà làm vợ”.

Nhóm thanh niên này buộc em L ngồi lên xe máy rồi chở em L ra bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 1km. Tại đây, em L bị nhóm thanh niên dùng vũ lực đe dọa rồi thực hiện hiếp dâm.

Nghe tiếng kêu cứu, một số bạn trọ đã chạy bộ ra nhưng do cách xa, đường đi khó khăn nên không kịp ra cứu em L khỏi 5 tên “yêu râu xanh”.

Hình minh họa

Sau khi hiện hiện hành vi đồi bại cả năm thanh niên bỏ đi về nhà. Em L về kể lại sự việc với gia đình nên gia đình phản ánh, trình báo lên UBND xã Na Ngoi. Gia đình của 5 đối tượng trên đến thương lượng với gia đình em L và xin “nộp phạt” nhưng gia đình em L không đồng ý đã trình báo lên Công an xã Na Ngoi và Công an huyện Kỳ Sơn.

Ông Nguyễn Thế Hiền, Hiệu Trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Na Ngoi cho biết: “Công an huyện và công an xã đã đến trường xem học bạ để xác định đúng tuổi của em L. Trường còn khó khăn, chưa đủ nhà ở nội trú cho các em học sinh. Em L dựng lều trọ học cách khá xa trường. Sau khi sự việc xảy ra, em L bị sốc, hoảng sợ nên đã xin tạm nghỉ học một tuần. Với sự động viên, giúp đỡ của giáo viên và các bạn, hiện nay em L đã trở lại trường đi học”.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ nữ sinh bị hiếp dâm tập thể gây phẫn nộ dư luận.

Trước đó, theo báo Người đưa tin, nạn nhân là cháu S.T.M. (SN 13/11/1999 học sinh trường THCS xã Cao Tân, ở trọ bán trú Dân nuôi, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn), người dân tộc Mông. Trong buổi tối có liên hoan văn nghệ do một đoàn tình nguyện tổ chức tại trường, cháu bị nhóm trai bản vào cưỡng hiếp.

Hôm đó trong phòng nội trú của trường có 22 học sinh đang ngủ, thì bị 6 thanh niên bản đột nhập, các học sinh khác chạy thoát, còn mình em M. bị chúng giữ được và thực hiện hành vi đồi bại. Từ cái đêm kinh hoàng đó, cháu M. trốn bặt tăm ở nhà trên đỉnh núi, không dám xuống học, phần sợ hãi, phần sợ bạn bè chê cười.

anh S.V.L. - bố M. mặt đau đáu kể lại: “Khoảng 6h sáng ngày 01/9/2015, M. gọi điện về kể lại việc đêm hôm trước nó bị hãm hiếp. Nghe chưa dứt cuộc điện thoại, lòng tôi như lửa đốt. Tôi vội vã lấy xe máy chạy từ nhà xuống trường cháu đang học để tìm hiểu về sự việc”.

Anh L. cho biết, khi nghe chuyện xảy đến với con gái mình, anh đã vô cùng sốc.

Nhìn cháu nó hoảng loạn, đau đớn, khóc lóc, tôi vội đưa cháu đi khám tại bệnh viện huyện Pác Nặm. Tại đây, bác sĩ cho biết bộ phận sinh dục của cháu bị tổn thương. Rồi họ đưa cho tôi giấy chứng nhận thương tích. Lúc này, tôi chết lặng, chân tay bủn rủn không thể đi được nữa. Dù kết quả đã rõ ràng, nhưng tôi vẫn hi vọng con gái tôi không bị sao” – anh S.V.L chia sẻ.

Đến 15h chiều cùng ngày, hai bố con anh S.V.L. đi báo cho Phó công an xã Cao Tân và ghi lời khai tại trụ sở UBND xã.

Sau khi tự tìm hiểu và biết được danh tính 6 thanh niên hiếp con gái mình. Sáng hôm sau (ngày 3/9/2014), anh S.V.L. đưa con gái quay lại trình báo cho Công an xã Cao Tân biết về 6 thanh niên đã bắt, hiếp con anh tại nhà bán trú của trường.

Danh tính sáu thanh niên đó được xác định gồm: Nông Văn L. (SN 1996); Mã Văn Th. (SN 1998); Nông Văn Đ. (SN 1996); Nông Văn T. (SN 1991); Mã Văn S. (SN 1998); Lường Văn Đ. (SN 1996). Được biết, sáu đối tượng đều là người trong xã và là học sinh đã học qua trường của con anh S.V.L.

Anh L. cho hay, sau khi trình báo lên công an, đến 8h sáng 04/9/2014, Công an huyện Pắc Nặm sắp xếp giới thiệu hai bố con anh S.V.L. đi giám định tại phòng pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Nỗi đau của anh một lần nữa như bị cứa rách khi các bác sĩ ở đây tiếp tục khẳng định, phần kín của cháu S.T.M. đã bị tổn thương.

Anh S.V.L cho biết từ hôm xảy ra sự việc, con gái anh sợ không dám đi học nữa, mặc dù anh và gia đình động viên rất nhiều.

"Cháu không đi học nữa đâu, chúng nó chưa bị bắt hết, cháu sợ đến trường, cháu sợ bạn cháu trêu cười.” - S.T.M. nói khi được chúng tôi động viên tiếp tục đi học.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news