Tin mới

Người phụ nữ bị hổ vồ là công nhân hay khách tham quan?

Thứ tư, 09/09/2015, 09:29 (GMT+7)

Chị Trần Thị Yến, người bị hổ cắn đứt cánh tay trái và chồng là anh Hồ Đăng Khánh khẳng định là du khách thăm khu sinh thái và xảy ra vụ việc trên. Nhưng báo cáo của khu sinh thái thì nạn nhân lại là nhân chưa ký hợp đồng.

Chị Trần Thị Yến, người bị hổ cắn đứt cánh tay trái và chồng là anh Hồ Đăng Khánh khẳng định là du khách thăm khu sinh thái và xảy ra vụ việc trên. Nhưng báo cáo của khu sinh thái thì nạn nhân lại là công nhân chưa ký hợp đồng.

Ông Lê Cao Bính cho hay, sau khi xảy ra việc hổ cắn đứt cánh tay nạn nhân Trần Thị Yến, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã nhận được báo cáo của khu du lịch.

Ông Bính cho biết thêm trên báo Trí thức trực tuyến, đơn vị đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Diễn Châu và các ban ngành thành lập đoàn kiểm tra Khu du lịch sinh thái Trại Bò (đóng tại xã Diễn Lâm).

 

Khu vực nuôi hổ vó biển cấm đi vào lối này.

Trong bản báo cáo nghi rõ, chị Yến là nhân viên hợp đồng ở Trại Bò. Ngày 23/8, trong quá trình chăm sóc hổ, không may tai nạn lao động xảy ra. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu.

Đến thời điểm hiện tại, chị Yến đang trong quá trình hồi phục sức khỏe, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Cũng theo vị Chi cục trưởng, hiện chưa có chế tài nào quy định về việc xử lý nhân viên bị hổ cắn đứt tay. Vì thế, cần chờ kết quả báo cáo đầy đủ về mức độ vi phạm.

Khu vực chị Yến bị hổ vồ.

Tuy nhiên chị Trần Thị Yến thì nói ngược lại và khẳng định mình "không phải là nhân viên của Khu du lịch sinh thái Trại Bò". “Nếu ông Hải nói tôi là nhân viên của khu du lịch thì hợp đồng ở đâu? Nói miệng như vậy thì ai cũng nói được”, thiếu phụ này khẳng định.

Theo lời nạn nhân, sáng 23/8, vợ chồng chị và 4 gia đình khác ở xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tổ chức đi tham quan Khu du lịch sinh thái Trại Bò bằng xe du lịch 24 chỗ.

Sau khi mua vé vào tham quan, đi được khoảng 20 phút thì đoàn đến khu chuồng nuôi hổ trắng. Lúc này mọi người ngồi tại một gốc cây cạnh đó để nghỉ ngơi do nắng nóng.

“Vì tò mò, tôi ra phía sau khu chuồng hổ đứng gần sát ngó vào để xem con hổ cho rõ hơn. Tuy nhiên, chưa kịp nhìn thấy thì bất ngờ một con hổ lao tới cào mạnh vào tay rồi kéo tôi vào trong. Sau đó tôi ngất xỉu và không biết gì. Đến lúc tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong viện”, chị Yến kể.

Chị Yến đang điều trị tại bệnh viện.

Trên giường bệnh, chị Yến cho biết mình làm thợ may tại nhà với một người em. Chưa hết hoảng sợ, chị run run: “Ban đêm đang ngủ mà nghe một tiếng động nhỏ cũng giật mình, em cứ ám ảnh con hổ lôi cắn tay”.

Cũng theo lời thiếu phụ này, sau tai nạn, đại diện Khu du lịch Trại Bò "bắt ép" phía gia đình chị ký vào bản hợp đồng lao động nhưng gia đình không đồng ý. Một ngày sau, người của khu du lịch vào bệnh viện thỏa thuận đền bù tiền.

"Lúc đầu chúng tôi từ chối nhưng họ nói nếu không nhận thì sau này sẽ không có gì nữa. Đại diện gia đình buộc phải nhận 140 triệu đồng", chị Yến nói.

Còn ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Trại Bò, cho biết, nạn nhân Trần Thị Yến là nhân viên của khu du lịch nhưng chưa có hợp đồng lao động. “Việc vì sao chị này lại nói là khách du lịch thì tôi không rõ”.

Nạn nhân và người nhà đều cho biết là khách du lịch, còn báo cáo của Khu sinh thái Trại Bò mà Hạt Kiểm lâm Diễn Châu nêu lại là nhân viên hợp đồng? Điều này đang làm dư luận băn khoăn liệu có sự khuất tất nào trong sự trái ngược thông tin này hay không?

Được biết, Khu sinh thái Trại bò rộng hơn 200ha. Tại đây có nuôi 2 con tê giác, 2 con hà mã, 2 con voi, 2 con sư tử, 2 con bò tót, 30 con hổ… là của đại gia Lê Thanh Thản nổi tiếng với thương hiệu Tập đoàn Mường Thanh trên khắp cả nước.

Chúng tôi đang xác minh làm rõ những thông tin trên.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news