Tin mới

Nguyên cán bộ công an lĩnh án 10 năm tù

Thứ sáu, 23/06/2017, 08:26 (GMT+7)

TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Mạnh Hùng (P.Nghĩa Thành, TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về hành vi "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".\n 

TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Mạnh Hùng (P.Nghĩa Thành, TX. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về hành vi "Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin trên báo Tiền PhongTri thức trực tuyến cho hay, ngày 21/6, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Mạnh Hùng (39 tuổi, ngụ thị xã Gia Nghĩa) 10 năm tù giam về hành vi Làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Hùng nguyên là Phó phòng hồ sơ (Công an tỉnh Đắk Nông).

Bị cáo Hùng bị dẫn giải tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Tiền Phong

Theo bản cáo trạng, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2016, Hùng tham gia đánh bạc qua mạng và thua một khoản tiền lớn. Để có tiền trả nợ cũng như chơi tiếp, Hùng đã thuê Phạm Ngọc Cường (52 tuổi, ngụ thị xã Gia Nghĩa) làm giả 18 giấy chứng minh Công an nhân dân và 2 thẻ Đảng viên.

Sau đó đối tượng này đã dùng những giấy tờ trên đi thế chấp cho 18 người dân tại Đắk Nông, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Hùng còn làm giả giấy chứng nhận Cảnh sát tuần tra, kiểm sát giao thông, để thế chấp, vay tiền một số người khác.

Ngoài ra, dù không có khả năng chạy việc và xin học hệ cử tuyển nhưng từ tháng 12/2015, Hùng đưa ra thông tin để chiếm đoạt tổng cộng 590 triệu đồng của người dân.  Toàn bộ số tiền chiếm đoạt đươc, y đã dùng để tiêu xài cá nhân. 

HĐXX đã tuyên phạt hùng 10 năm tù giam và buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại trước đó. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news