Tin mới

Những vụ phụ nữ “quật ngã” tên cướp như phim hành động (P1)

Thứ tư, 03/02/2016, 17:41 (GMT+7)

Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”, nhưng trong trường hợp chẳng may bị cướp giật, kẻ xấu lợi dụng thì cũng có những người phụ nữ đã mưu trí, dũng cảm “quật ngã” kẻ cướp giật. Hành động này của các cô gái khiến nhiều nam nhi nể phục.

Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”, nhưng trong trường hợp chẳng may bị cướp giật, kẻ xấu lợi dụng thì cũng có những người phụ nữ đã mưu trí, dũng cảm “quật ngã” kẻ cướp giật. Hành động này của các cô gái khiến nhiều nam nhi nể phục.

Nữ chủ nhà quật ngã tên cướp có dao

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 19/3/2015, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Thành (23 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Như tin đã đưa, Thành được chị T. (43 tuổi), ở Gia Lâm, Hà Nội nhận vào làm công. Đến rạng sáng ngày 13/3, khi đang ở dưới tầng hầm nhà chị T., Thành điện thoại cho chị T. nói bị đau bụng.

Đến nửa đêm, Thành tiếp tục gọi điện cho chị T. nói anh ta vẫn bị đau bụng chưa khỏi. Khi chị T. ra phòng khách, Thành đi từ tầng hầm lên, tay ôm bụng và đứng nói chuyện với chị T.

Đối tượng Thành cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an nhân dân

Bất ngờ, anh ta vòng ra phía sau chị T., tay trái ghì cổ, tay phải cầm con dao yêu cầu chị T. dẫn vào phòng ngủ, mở két sắt lấy tiền.

Chị T. mở được két sắt, lấy gần 140 triệu đồng. Khi Thành khống chế chị đưa xuống tầng hầm, chị T. dùng tay vít cổ giật mạnh Thành về phía trước. Thấy gã làm thuê bị ngã, làm rơi con dao, chị T. bỏ chạy ra ngoài.

Thành đuổi theo nạn nhân, ghì cổ xuống đất. Trong lúc giằng co, chị T. đạp Thành ngã về phía sau, rồi vùng bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Hung thủ chạy xuống tầng hầm, trèo tường bỏ trốn.

Hai tên cướp bị thiếu nữ quật ngã xuống đường

Theo thông tin trên báo Công an TP. HCM, sáng 21/9/2015, cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp cho biết đang tạm giữ Đỗ Trần Phước Phát, tự “Đen” (SN 1998) và Kiều Ngọc Bảo Ân (SN 1994, cùng ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó vào khoảng 19h ngày 17/9, Phát rủ Ân đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài và được đồng ý.

Hai đối tượng lấy xe dạo quanh các tuyến đường để tìm con mồi. Đến đường Nguyễn Văn Nghi (P.7, Q.Gò Vấp), chúng phát hiện chị Quyên (SN 1996, quê Long An) đang được một người bạn chở bằng xe máy đi cùng chiều, tay cầm điện thoại di động iPhone 6 nên nhanh chóng bám theo.

Sau đó, Phát rồ ga ép sát để Ân dùng tay giật chiếc điện thoại. Tuy nhiên, do chị Quyên cảnh giác phản xạ kịp thời giằng lại khiến Phát lạc tay lái quẹt vào chiếc xe máy của nạn nhân làm cả hai xe cùng ngã xuống đường.

Lúc này, hai tên cướp hoảng sợ bỏ xe lại hiện trường chạy bộ hòng tẩu thoát. Nghe tiếng tri hô, người đi đường đuổi theo bất giữ được Ân giao nộp cho công an. Chiều tối ngày hôm sau, biết đồng bọn đã sa lưới nên Phát đã ra công an đầu thú. Tại đây, cả hai đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Người phụ nữ quật ngã 3 tên cướp giữa phố Sài Gòn

Theo tài liệu điều tra được đăng tải trên báo Phụ nữ TP. HCM, Huỳnh Thanh Hậu (tên thường gọi là Bi, SN 1997, ngụ quận Thủ Đức) và Trần Thanh Phúc (SN 1999, quê Khánh Hòa) và An (chưa rõ lai lịch) cùng đi chung trên một chiếc xe gắn máy, lòng vòng từ tuyến đường Phạm Văn Đồng qua đường Nguyễn Văn Lịch để tìm “com mồi” ra tay cướp giật.

Chị Thanh kể lại lúc bị giật giỏ xách bên trong có 150 tờ vé số: “Tôi phải giật lại giỏ xách bằng mọi giá” - Ảnh: Ngọc Khải/ Tuổi trẻ

Quan sát thấy anh Nguyễn Văn Đặng và chị Lê Thị Bé Thanh đi phía trước, có đeo chiếc túi xách màu đen. Nghĩ là trong túi chứa nhiều tài sản có giá trị nên cả ba điều khiển xe máy bám theo.

Đến hẻm 45 đường Hồ Văn Tư, khu phố 1, phường Trường Thọ thì Hậu rồ ga cho xe áp sát từ phía sau xe anh Đặng. Lúc này Phúc ngồi sau dùng tay giật mạnh chiếc giỏ xách của chị Thanh.

Tuy bị giật bất ngờ nhưng chị Thanh vẫn phản xạ khá nhanh, dùng hết sức mình giằng mạnh chiếc giỏ xách. Bị người phụ nữ phản xạ bất ngờ 3 tên cướp chao đảo tay lái ngã nhào xuống đường.

Lúc này đối tượng Hậu đứng dậy dắt xe hòng tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị chị Thanh giữ lại và truy hô cho người dân địa phương bắt giữ giao cho công an. Riêng Phúc và An đã nhanh chân tẩu thoát.

Sau nhiều ngày lẩn trốn, ngày 4/10/2015 Trần Thanh Phúc đã được gia đình đưa đến công an quận Thủ Đức đầu thú.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news