Tin mới

"Nữ quái" chuyển giới đóng 4 vai lừa đảo gần 1,5 tỷ

Thứ sáu, 24/08/2018, 08:07 (GMT+7)

Sau khi chuyển giới, thông qua mạng xã hội, nữ quái Phạm Thị Phương Loan 28 tuổi, Thái Bình đóng 4 vai lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

Sau khi chuyển giới, thông qua mạng xã hội, nữ quái Phạm Thị Phương Loan 28 tuổi, Thái Bình đóng 4 vai lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ngày 23/8, thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Thị Phương Loan (28 tuổi) trú huyện Vũ Thư, Thái Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nạn nhân của Loan là chị N.T.V, trú xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo đó, Phạm Thị Phương Loan vốn là một người chuyển giới từ nữ sang nam. Sau ca phẫu thuật, Loan nói được cả giọng nam lẫn giọng nữ. Với lợi thế này, Loan tìm kiếm con mồi để thực hiện hành vi lừa đảo, An ninh thủ đô đưa tin. 

Cuối năm 2017, chị N.T.V có đăng thông tin cần đòi 300 triệu đồng từ một người tên Ánh trên facebook cá nhân. Ngay lập tức, Loan lập một Facebook lấy tên Khánh và trò chuyện với chị V.

Phẫu thuật chuyển giới 'nữ quái' ở Thái Bình đóng 4 vai lừa đảo gần 1,5 tỷ. Ảnh ANTĐ

Khi chị V. nói chưa có tiền thì Khánh đã chỉ dẫn cho chị này gặp Nguyễn Đức Minh để được giúp đỡ. Tin lời Khánh, chị V. ra Hà Nội gặp Minh và được người này cho vay 60 triệu để chuyển cho Khánh. Sau đó, chị V. tự xoay đủ số tiền này để trả cho Minh. Thực ra Minh chính là Khánh và cũng là Loan.

Vài ngày sau, “Minh” lấy lý do có việc cần tiền gấp nên nói chị V. gửi trả lại số tiền đã cho vay. Có tiền trong tay, “Khánh” vẫn không cung cấp địa chỉ người tên Ánh mà yêu cầu chị V. phải sang Hàn Quốc thì mới cung cấp nhưng chị V. không đi, giữa hai người vẫn liên lạc bình thường.

Khi nắm được thông tin chị V. có ý định làm thủ tục cho người đi du lịch Hàn Quốc, Loan lại tiếp tục lấy danh nghĩa là “Khánh” giới thiệu một người khác tên là Nguyễn Thanh Bé có khả năng làm thủ tục cho “xuất ngoại”, Theo Báo Công an TP Đà Nẵng

Theo lời khai của Loan, sở dĩ lấy tên là Nguyễn Thanh Bé vì trước đó Loan có nhặt được CMND của người này và đã dán ảnh mình vào để mở một tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thanh Bé. Cũng từ đây, cái tên này trực tiếp liên hệ với chị V. để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi chị V. đưa danh sách 16 người cần làm thủ tục đi du lịch Hàn Quốc, Loan yêu cầu chị V. nộp hồ sơ cùng 6.500USD/người (trong đó 1.500 tiền cọc và 5.000USD tiền chống trốn). Tin lời, chị V. đã chuyển vào tài khoản của Nguyễn Thanh Bé 16.000USD (tương đương 363 triệu đồng) và hẹn lấy hồ sơ tại Hà Nội.

Để tạo niềm tin, Bé lên mạng lấy hình ảnh visa của người khác rồi gửi cho chị V. để thông báo đã làm được visa cho khách. Tiếp đó, Bé yêu cầu chị V. chuyển 49.500USD (gần 114 triệu đồng) vào tài khoản mang tên Phạm Thị Phương Loan và chuyển cho Bé 45,5 triệu đồng, là tiền phạt do 2 người trong đoàn hủy không đi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tổng số gần 1,5 tỷ đồng thì người có tên Nguyễn Thanh Bé đã “bặt vô âm tín”, chị V. đã tìm mọi cách liên lạc nhưng không được mới tá hỏa làm đơn tố cáo lên cơ quan CA.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news