Tin mới

Nữ sinh 14 tuổi bị bắt cóc tóng tiền 1 tỷ đồng

Thứ năm, 24/04/2014, 09:07 (GMT+7)

Ông Khanh bất ngờ bị 4 thanh niên lạ mặt lao từ ôtô 7 chỗ xuống\nđánh tới tấp. Sau khi gây thương tích cho ông Khanh, 4 thanh niên này cướp điện\nthoại, chìa khóa xe ông Khanh và bắt cháu D lên xe rồi bỏ chạy.

 

 

(Tinmoi.vn) Ông Khanh bất ngờ bị 4 thanh niên lạ mặt lao từ ôtô 7 chỗ xuống đánh tới tấp. Sau khi gây thương tích cho ông Khanh, 4 thanh niên này cướp điện thoại, chìa khóa xe ông Khanh và bắt cháu D lên xe rồi bỏ chạy.

Trắng đêm bủa vây, các trinh sát Công an TP.Cần Thơ, C45B (Bộ Công an) và Công an TP.HCM đã giải cứu thành công con tin, bắt 4 nghi phạm trong băng bắt cóc một học sinh lớp 8 đòi tiền chuộc 1 tỉ đồng.

Nạn nhân là em Nguyễn Hân Duy (SN 2000) ở xã Đông Thuận, H.Thới Lai (TP.Cần Thơ). Trưa 22.4, Duy được cậu là Nguyễn Văn Thanh đưa đi học, trên đường đi bất ngờ bị một ô tô 7 chỗ ép sát vào lề đường. Hai người đàn ông trên xe nhảy xuống, đánh phủ đầu ông Thanh để đồng bọn lôi Duy lên ô tô lao đi. Trước khi đi, chúng còn rút chìa khóa xe máy của ông Thanh để nạn nhân không thể đuổi theo. Sau đó, ông Thanh chạy về nhà cùng gia đình đi báo công an. Lãnh đạo Công an Cần Thơ nhận định đây là một vụ bắt cóc rất manh động nên triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, liên hệ các trạm thu phí đón lõng, nhận dạng chiếc xe của nhóm bắt cóc.

Nữ sinh 14 tuổi bị bắt cóc tóng tiền 1 tỷ đồng

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Trong khi trinh sát đang bủa vây và truy lùng nhóm bắt cóc, bà Nguyễn Thị Diễm Thúy (mẹ của Duy) liên tục nhận được điện thoại từ số sim khuyến mãi, một giọng đàn ông đe dọa: “Nếu muốn con về an toàn thì chuẩn bị 1 tỉ đồng, đón taxi lên Bình Dương. Không được báo công an. Nếu báo công an đầu con mày sẽ lìa khỏi cổ”. Bà Diễm tìm cách xin bớt tiền chuộc để kéo dài thời gian cho công an xác minh. Sau đó, nhóm bắt cóc đồng ý bớt xuống 500 triệu đồng.

Đến sáng 23.4, phát hiện nhóm bắt cóc đang ở một khách sạn thuộc P.Bình Trị Đông B, hàng chục trinh sát được lệnh bao vây. Khi biết rõ con tin vẫn an toàn và đang ở trong khách sạn, lãnh đạo C45B lệnh cho các tổ trinh sát ập vào bắt gọn 4 nghi phạm, gồm: Thái Long Hồ (26 tuổi, ngụ Hồng Vân, Bạc Liêu), Nguyễn Phú Hải (43 tuổi, ngụ Q.6 TP.HCM), Trương Hữu Luân (23 tuổi, ngụ Vị Thủy, Hậu Giang) và Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, Thới Lai, Cần Thơ, cùng xã với nạn nhân). Cháu Duy được giải thoát an toàn và được trao cho gia đình.

Tại cơ quan công an, 4 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật và khai nhận 1 trong 4 đối tượng có mâu thuẫn nợ nần với gia đình cháu D nên đã tổ chức bắt cóc cháu D gây sức ép để gia đình nạn nhân trả nợ.

Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news