Tin mới

Phát hiện 1.700 vụ xâm hại trẻ em mỗi năm

Thứ ba, 15/03/2016, 16:08 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Công an ngày 14/3, mỗi năm có khoảng 1.700 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện.

Theo thống kê của Bộ Công an ngày 14/3, mỗi năm có khoảng 1.700 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện.

[mecloud]Cosuruhl4U[/mecloud]

Video: VTV

Theo thông tin trên chương trình chuyển động 24h (VTV), thống kê của Bộ Công an ngày 14/3 cho biết, mỗi năm có khoảng 1.700 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện.

Xâm hại không chỉ hiểu đơn giản là xâm phạm về mặt tình dục, mà còn là về thể xác, tinh thần, bị bạo hành, bóc lột sức lao động. Đáng chú ý, tình trạng trẻ em bị xâm hại trong những năm gần đây ngày càng có xu hướng gia tăng.

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), cho rằng nguyên nhân của việc gia tăng tình trạng xâm hại trẻ em là do nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, cộng đồng, người dân về nguy cơ xâm hại, bóc lột trẻ em chưa đầy đủ, chưa thấy hết được các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến trẻ em có thể bị tổn thương.

Trẻ em tại Diễn đàn trẻ em quốc gia nói về phòng chống tình trạng tảo hôn và lao động trẻ em. (Ảnh: Nguyễn Thủy/TTXVN)

Đồng thời, kỹ năng thực hành quyền trẻ em của cha mẹ, người chăm sóc còn thiếu hụt. Việc quản lý, phát hiện, can thiệp, trợ giúp đối với trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bóc lột bị sao nhãng. Công tác giáo dục, phục hồi, hòa nhập cộng đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chưa chuyên nghiệp…

Số điện thoại và địa chỉ website để phụ huynh hướng dẫn cho con em mình tìm tới yêu cầu sự giúp đỡ - Ảnh cắt từ clip VTV

Theo ông Đặng Hoa Nam, trong những năm tới, một số vấn đề xã hội trong nước, hội nhập và toàn cầu hóa sẽ tiếp tục gia tăng áp lực đối với công tác bảo vệ trẻ em. Phát triển số lượng và chất lượng hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em sẽ là một trong những mục tiêu trong thời gian tới.

"Thiên tai bất thường là nguy cơ lâu dài và thường trực hằng năm làm gia tăng trẻ mồ côi, bị xâm hại, bóc lột, bị sao nhãng. Bảo vệ trẻ em cần được lồng ghép với các biện pháp ứng phó, cứu trợ khẩn cấp trong thiên tai, thảm họa..." - ông Nam nói.

Xem thêm video:

[mecloud]TueBtsTnJC[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news