Tin mới

Tài liệu về quốc tịch thứ hai của Vũ “nhôm” bị tòa bác bỏ

Thứ ba, 27/11/2018, 20:51 (GMT+7)

Tài liệu liên quan đến quốc tịch của Phan Văn Anh Vũ không phù hợp với pháp luật Việt Nam và là bản photo nên HĐXX không chấp nhận.

Tài liệu liên quan đến quốc tịch của Phan Văn Anh Vũ không phù hợp với pháp luật Việt Nam và là bản photo nên HĐXX không chấp nhận.

Theo tin tức tức từ Trí thức trẻ, chiều ngày 27/11, TAND TP HCM tiếp tục đưa các bị cáo Trần Phương Bình (cựu Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, Chủ tịch HĐTD Ngân hàng TMCP Đông Á - Ngân hàng Đông Á), Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm", Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) cùng 24 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm vụ án thiệt hại 3.608 tỷ đồng tại Ngân hàng Đông Á.

Trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ vừa là bị cáo, vừa có vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án.Vũ bị cáo buộc gây thiệt hại cho Ngân hàng Đông Á hơn 200 tỷ đồng thông qua việc mua lại 12,73% cổ phần của ngân hàng này.

Sau khi HĐXX hoàn tất thủ tục kiểm tra lý lịch, tư cách của các bị cáo và những người liên quan trong vụ án, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (bảo vệ Vũ "nhôm") xin trình bày ý kiến.

Phiên tòa xét xử ngày 27/11. Ảnh Zing.vn

Theo đó, luật sư Trạch cho biết, luật sư có chứng cứ mới liên quan đến Vũ “nhôm” và muốn trình cho tòa. Tuy nhiên, HĐXX đề nghị luật sư cung cấp chứng cứ vào đầu giờ chiều.

Đồng thời, chủ toạ Phạm Lương Toản cho biết, HĐXX sẽ cách ly một số bị cáo trong quá trình thẩm vấn.

Phiên toà chiều nay được bắt đầu lúc 14h. Ngay sau đó, HĐXX đã thông báo cho luật sư bào chữa cho Phan Văn Anh Vũ nộp cho tòa tài liệu chứng cứ mới mà luật sư đã trình bày.

Tuy nhiên, với tài liệu liên quan vấn đề quốc tịch của Phan Văn Anh Vũ, chủ tọa cho rằng đó là những bản photo, được viết bằng tiếng nước ngoài, chưa dịch sang tiếng Việt, không phải là ngôn ngữ sử dụng trong phiên tòa nên Hội đồng xét xử không chấp nhận tài liệu này do không đảm bảo tính pháp lý, dẫn nguồn tin từ Vietnamnet.

Dù Tòa chưa xét hỏi, nhưng trong phần kiểm tra căn cước sáng nay, Vũ “nhôm” đã tranh thủ kêu oan. Theo Vũ “nhôm”, trong vụ án này “bị cáo oan”.
Hiện đại diện VKS đang công bố cáo trạng, dự kiến, phải hết chiều nay việc công bố cáo trạng mới được hoàn tất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news