Tin mới

Thảm án ở Bình Phước: Mẹ tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi nghe tin con trai sắp bị tiêm thuốc độc

Thứ sáu, 17/11/2017, 08:42 (GMT+7)

Sau khi nghe tin Nguyễn Hải Dương sẽ bị tử hình bằng tiêm thuốc độc, mẹ của Dương đã ngất xỉu.

Sau khi nghe tin Nguyễn Hải Dương sẽ bị tử hình bằng tiêm thuốc độc, mẹ của Dương đã ngất xỉu.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Pháp luật Việt Nam, ngày 17/11, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ tiêm thuốc độc thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương. 

Ngày 15/11, chia sẻ với PV Thời Đại, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi, bố của Dương) cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn tâm lý vì trước đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình ông làm Đơn nhận xác con mình.

Nguyễn Hải Dương sẽ bị tử hình tiêm thuốc độc ngày 17/11. Ảnh GĐ&XH

Không giấu được nỗi buồn, ông Hải cho biết, dù tội ác của con trai mình là không thể tha thứ nhưng nghĩ đến việc con trai mình sắp phải chết, ông không thể kiềm lòng. Ông đau đớn: "Lần gần nhất tôi gặp nó vào ngày 2/11/2017. Nó vẫn ổn. Có điều như thường ngày, nó không nói gì với tôi cả. Tôi thấy buồn vì những lỗi lầm mà nó đã gây ra, tôi lại không dạy dỗ được nó để bây giờ nó phải chịu sự trừng trị của pháp luật...".

Theo ông Hải, tử tù Dương chỉ mong muốn sau khi chết đi, nó sẽ được hỏa táng và đưa tro cốt về chùa để an táng.

"Trước nó xin hiến xác cho khoa học nhưng không được. Nó buồn lắm. Bởi theo cơ quan chức năng, cơ thể nó bị tiêm thuốc độc thì không thể nào hiến xác được. Tôi sẽ giúp nó thực hiện tâm nguyện cuối cùng của đời mình, đưa tro cốt nó vào chùa", ông Hải bày tỏ.

Khi được hỏi về mẹ của tử tù Dương, ông Hải cho biết, vợ ông rất đau khổ khi nghe tin con trai sắp bị tử hình.

"Bà ấy đã ngất xỉu và khóc rất nhiều. Dẫu biết con mình bị tội là thích đáng nhưng có người cha, người mẹ nào lại chịu được cảnh con mình bị xử chết đâu chứ. Hôm nay bà ấy cùng với các dì cũng đến trại giam để gặp nó lần cuối nhưng không được vào thăm vì không đúng ngày", ông Hải nghẹn ngào nói với PV Thời Đại.

Mẹ Nguyễn Hải Dương khóc ngất khi nghe tin con bị tử hình. Ảnh báo Công An

Cũng theo ông Hải lúc mới nghe tin Dương là người gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình của Linh (người yêu của Dương), mẹ Dương đã ngất xỉu trước tin sốc này.

Được biết, theo bản án, Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay, Dương cho rằng bị phụ bạc nên lên kế hoạch trả thù tình bằng cách giết cả nhà người yêu.

Sau khi nhờ Thoại mua nhiều hung khí như dao, súng điện, súng bắn bi, dây rút, rạng sáng 4/7/2015, Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng không thực hiện được tội ác như kế hoạch. Sau đó, Thoại rút lui vì thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nhưng vẫn mua thâm một con dao cho hung thủ gây án.

Sau khi Thoại rút lui, biết một mình khó có thể gây án nên Dương rủ Tiến cùng đi. Rạng sáng 7/7/2015, 2 thanh niên này đột nhập vào nhà ông Mỹ và dùng dao sát hại 6 người.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương Tử hình, Vũ Văn Tiến tử hình và Trần Đình Thoại 16 năm tù cùng về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news