Tin mới

Thiếu tiền cá độ, em vợ lấy ô tô của anh rể đi cầm

Thứ năm, 06/10/2016, 16:00 (GMT+7)

Vì không có tiền cá độ bóng đá, Nhựt dựng lên màn kịch thuê ô tô của anh vợ rồi mang cầm cố lấy 250 triệu đồng đi chơi cá độ và thua sạch.

Vì không có tiền cá độ bóng đá, Nhựt dựng lên màn kịch thuê ô tô của anh vợ rồi mang cầm cố lấy 250 triệu đồng đi chơi cá độ và thua sạch.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Người lao động, Công an nhân dân, ngày 6/10, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Tuấn Nhựt (SN 1988, ngụ ấp 1, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bùi Tuấn Nhựt tại cơ quan Công an - Ảnh: Người lao động

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan Công an cho biết do không có tiền cá độ bóng đá nên Nhựt bàn với Nguyễn Hữu Phương (SN 1990, ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh) thuê xe ô tô của anh Nguyễn Thành Duy (anh vợ Nhựt) mang lên TPHCM cầm lấy tiền cá độ bóng đá. Sau khi nghe Nhựt bàn kế hoạch chiếm đoạt xe của anh Duy thì Phương đồng ý. Nhựt đưa điện thoại cho Phương gọi thuê xe ô tô Innova của anh Duy trong 2 ngày với giá 1,2 triệu đồng và được anh Duy đồng ý.

Trước đó vào tháng 1-2016, Nhựt lấy trộm chứng minh nhân dân (CMND) của anh Duy với mục đích sau này sẽ lấy chiếc xe ôtô của anh vợ đem đi thế chấp.

Sẵn có CMND của anh Duy trong tay, ngay sau khi thuê được xe, Nhựt dán ảnh của mình vào CMND của anh Duy và lái xe chở Phương đến cửa hàng cầm đồ ở TP HCM thế chấp với giá 250 triệu đồng.

Thấy giấy tờ hợp lý, chủ cửa hàng cầm đồ đã đồng ý nhận thế chấp và làm hợp đồng cầm cố tài sản.  Sau đó, Nhựt mở tài khoản trên mạng và tham gia cá độ bóng đá cho đến hết tiền.

Để kéo dài thời gian, Phương nói dối với anh Duy là do gia đình có chuyện cần nên muốn thuê thêm một ngày nữa và được đồng ý. Tuy nhiên, anh Duy cũng nhắc nhở với Phương rằng nếu như không trả xe đúng hẹn thì sẽ báo công an.

Sau đó, Nhựt gọi điện cho anh Duy nói mình là kẻ chủ mưu trong vụ lừa đảo này và mong anh vợ tha thứ.

Tại cơ quan điều tra, Nhựt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news